Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Cân bằng trong thiết kế logo

Công việc thiết kế đòi hỏi những nỗ lực sáng tạo của cá nhân, công ty thiết kế logo hà nội nhưng đôi khi tất cả những nỗ lực cũng không thể thay đổi một thực tế rằng: người có kinh nghiệm thiết kế lâu năm, và cách xây dựng thương hiệu có tiềm lực sáng tạo vẫn tỏa sáng hơn cả.

Đối với thiết kế logo, việc đánh giá được tính chất ngành hàng, thiết kế bao bì đẹp đánh giá được yêu cầu và xu hướng thẩm mỹ của khách hàng đôi khi quan trọng hơn cả việc tung ra hàng loạt ý tưởng. Khách hàng tại Việt Nam – có cái nhìn, thẩm mỹ, và xu hướng về thiết kế profile hoàn toàn không tương đồng với thế giới. Tôi không nói khách hàng của ta lạc hậu, đơn giản rằng mỗi quốc gia, mỗi vùng miền dân tộc đều có những nét đặc thù riêng về văn hóa, công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp tính cách, lối sống, nên quan niệm về cái đẹp cũng rất khác nhau.
Thiết kế logo tại Việt Nam, yếu tố cân bằng vô cùng quan trọng, nó thể hiện cho quan điểm thích an toàn, chắc chắn, vàthiết kế brochure bền vững của phần lớn người Việt. Việc cân bằng giữa các thành tố logo, bao gồm cả hình khối, màu sắc và text.
Về hình khối, dễ dàng nhận ra những hình học được sử dụng đa phần thể hiện sự vững chắc và phát triển như: hình vuông, tròn, thiết kế poster tam giác, hình thoi, chữ nhật,... Logo luôn được đặt trong tổng thể hình học như vậy, hoặc giả nếu được xây dựng từ các nét khác nhau thì hình thái logo thường là những nét đối lập nhau, tương đồng và phản chiếu nhau để tạo cảm giác về sự ổn định, trước sau an toàn.
Về màu sắc, các gam màu được kết hợp tương hỗ và hài hòa với mắt, người xem có thể cảm nhận được sự hài hòa trong cách sắp xếp của thiết kế. Các màu nóng được hạn chế kết hợp với nhau bởi dễ gây ra cảm giác chói, Thiết kế biển bảng quảng cáo ức chế thị giác và ảnh hưởng không tốt tới tinh thần cũng như cảm nhận khách hàng.
Về Font chữ, đa phần các chữ cái được sắp xếp cân bằng với logo, tạo thành một tổng thể đồng nhất. Chữ sử dụng không quá to, không quá nhỏ so với biểu tượng. Font chữ dễ đọc để người xem không phải mất thời gian suy đoán về tên gọi - ý nghĩa.
Sự cân bằng của logo là sự kết hợp tổng thể của cả ba sự cân bằng bên trong về hình khối, màu sắc và font chữ. Đối với những Designer mới vào nghề, du hoc nhat ban tai hai duong nắm bắt được quy luật này cũng là cả một hành trình dài, hãy bắt đầu bằng cách vẽ lại và cảm nhận từ những logo nổi tiếng, để chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết nhất cho thiết kế logo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét