Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Phát hiện lý thú trong việc đặt tên thương hiệu

Mỗi cái tên của thương hiệu mang một vẻ khác nhau, thiết kế logo online có những đặc trưng riêng cho người dùng ghi nhớ đến. Vậy trong cách đặt tên của các thương hiệu có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu ngay sau đây:
Sử dụng tên viết tắt
Các thương hiệu đã thực hiện điều này như IBM, IRS, hoặc Vinapetro, Vietcombank v.v. Tên này là quá trình viết tắt trên cơ sở tên đầy đủ của doanh nghiệp đó. Việc viết tắt này tránh cho tên thương hiệu trở nên cồng kềnh, khó nhớ, thiết kế profile đẹp khó viết, khó hiểu. Hơn nữa, logic viết tắt cũng rất dễ hiểu nên khách hàng cũng có thể luận ra ý nghĩa của chữ viết tắt này.
Tên sử dụng chữ cái ghép
Điển hình thành công cho phương pháp này như KODAK. Ban đầu ông chủ thương hiệu này chỉ thích chữ cái K và muốn đặt tên cho thương hiệu thiết kế catalog mình với chữ K đầu và cuối. Và sau quá trình tìm kiếm, thiết kế brochure công ty ghép các chữ cái lại với nhau, có một cái tên ra đời và du hoc nhat ban tai hai duong để lại ấn tượng cho người đọc đến tận bây giờ.
Hình này đã được thu nhỏ. Click vào đây để xem hình đầy đủ. Kích thước ảnh thật là 700x490.

Ghép các “từ khóa”
Điều này có thể thấy đơn giản từ cái tên của nhóm nhạc ABBA. Qúa trình hình thành nên tên thương hiệu này chỉ đơn thuần là việc các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quản lý và thành viên trong nhóm. 4 chữ cái này, cũng được gọi là “từ khóa” tên các thành viên, khiến cho ABBA khắc sâu hình ảnh thương hiệu thiết kế poster chuyên nghiệp của band nhạc trong lòng tất cả mọi người.
Hiệu quả mang lại từ quá trình đặt tên của thương hiệu thiết kế bao bì sản phẩm rất độc đáo và mới mẻ. Liệu bạn đã khi nào thử đong đếm và theo dõi hiệu quả từ những lần thương hiệu thay tên đổi họ hay chưa. Bạn cũng Thiết kế gian hàng triển lãm thử kiểm chứng ngay nhé!!! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét