Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Làm thế nào để lấy ý tưởng thiết kế Profile?

Khi bạn bắt tay vào thiết kế, Profile giống như một cẩm nang doanh nghiệp thu nhỏ, ở đó thể hiện hoàn chỉnh xuất xứ, dịch vụ thiết kế logo bước tiến, cũng như hình ảnh và cá tính thương hiệu.
Profile là một tài liệu vô cùng quan trọng của mỗi công ty, nó chứng minh năng lực, sự đáng tin cậy, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng như bộ mặt chỉnh tề của công ty. Vì vậy, thiết kế Profile không thể sơ sài được, nếu bạn phụ trách thiết kế Profile, hãy bắt đầu hành trình lên ý tưởng cho thiết kế của mình.

Chúng ta, hãy đi từ những nguồn dữ liệu tham khảo dồi dào đến từ các đối tác lớn, những thương hiệu từ lâu đã khẩng định được vị thế của mình qua hàng loạt các chiến dịch marketing thành công, dịch vụ thiết kế bao bì khẳng định được thương hiệu với những ấn phẩm chuyên nghiệp và hấp dẫn. Hẳn, Profile của họ cũng không hề tầm thường. Một số thiết kế bạn có thể nhận thấy sự chuyên nghiệp ngay từ cái nhìn đầu tiên với màu sắc, thiết kế profile công ty hình khối được kết hợp chặt chẽ với biểu tượng, lại thể hiện hết sức đơn giản, dễ nhìn, dễ nắm bắt, không gây ấn tượng mạnh như những hình họa lòe loẹt, Profile như vậy thường mang tới cảm giác an toàn, du hoc nhat ban tai hai duong tin cậy cho người xem.
Profile đối tác cũng được viết đơn giản, hình họa không màu mè, nhưng lại rất phong cách và thể hiện được tầm vóc của một thương hiệu lớn. Khi thiết kế, bạn sẽ nhận thấy đó là cách làm việc của những thương hiệu lớn thực sự, dịch vụ thiết kế catalogue họ chỉ show ra những hình tượng đơn giản nhất, dễ hiểu nhất trong Profile, còn lại thứ màu mè bạn hay thấy chỉ xuất hiện trên Catalogue, Brochure hay tờ gấp quảng cáo. Từ những Profile của đối tác, công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp bạn sẽ định hình được phong cách thiết kế cho doanh nghiệp, từ đó tạo nên mẫu Profile thực sự phù hợp, vừa chuyên nghiệp lại thể hiện được cá tính riêng.
Hoặc, chúng ta hãy nhìn vào Profile của đối thủ cạnh tranh, hãy làm khác đi những gì chúng ta đã thấy, dịch vụ thiết kế poster hoặc làm tốt hơn. Hãy giữ ý tưởng của mình lại trong đầu, bắt đầu phác thảo để lựa chọn những hình tượng, cách thức thể hiện phù hợp nhất. Nên nhớ, càng đơn giản càng tốt, Biển quảng cáo bởi đơn giản là cội rễ của sự sáng tạo và chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét