Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Chọn màu cho thương hiệu

Chọn màu cho thương hiệu: đưa ra quyết định không dựa trên quan điểm nghệ thuật.
Nhiều nghiên cứu cho thấy màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc bằng nhiều cách đa dạng khác nhau. Quan trọng hơn, thiết kế logo thương hiệu màu sắc tác động tức thì đến khách hàng, người tiêu dùng. Chị Leslie Harrington, chuyên gia tư vấn màu sắc kiêm Giám đốc Điều hành The Color Association nhấn mạnh: “Tương tác đầu tiên là màu sắc: ăn sâu vào trí nhớ con người trước nhất”.
Harrington đã viết luận án Tiến sĩ có tựa đề “Chiến thuật màu sắc: Sử dụng màu sắc để tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu”, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp khuyên khách hàng đừng chọn màu theo sở thích hoặc cảm tính nghệ thuật, mà hãy dựa trên quyết định kinh doanh. Chị giải thích: “Thông thường, đến phần quyết định màu sắc, nhiều CEO phó mặc cho nhà thiết kế, thiết kế bao bì chuyên nghiệp vì nghĩ đó là phần việc của nghệ sĩ. Nhưng, tôi tin rằng màu sắc cần được chọn theo tiêu chí kinh doanh để phát triển chiến lược công ty”.

Nhiều khảo sát thực tế cho thấy 60% – 80% quyết định mua hàng của người tiêu dùng dựa trên màu sắc sản phẩm. Harrington nhắc nhở: “Công đoạn chọn màu cho thương hiệu hoặc sản phẩm không làm doanh nghiệp công ty thiết kế profile tốn thêm bao nhiêu tiền bạc hay thời gian. Nhưng ngược lại, nếu hấp tấp chọn màu sai thì không thể kết nối tốt với khách hàng”.
Chọn màu cho thương hiệu: Tuyển lựa kỹ càng.
Mỗi màu tạo nhiều hiệu ứng khác nhau, thiết kế catalogue chuyên nghiệp tùy hoàn cảnh. Ví dụ như nếu bạn thích mua chai dầu gội đầu màu cam, nhưng chẳng bao giờ mua chiếc xe hơi màu chói như vậy. Do đó, khi đang cân nhắc chọn màu cho sản phẩm hoặc chiến dịch tiếp thị, thiết kế brochure chuyên nghiệp doanh nghiệp cần nghiên cứu chọn lựa của các đối thủ và tìm hiểu mỗi màu du hoc nhat ban tai hai duong chuyển tải những thông điệp cụ thể gì.
Jill Morton, chuyên gia màu sắc kiêm tác giả loạt e-book về màu sắc: “Hãy vào tiệm bán hàng và ghi nhận màu sắc của các sản phẩm bày bán ở đó… Khi sản phẩm của bạn được bày bán trong siêu thị công ty thiết kế poster hay cửa hàng tiện lợi, nó sẽ được xếp kế bên 20 hay 30 sản phẩm cùng loại. Có thể chọn màu nổi bật. Tuy nhiên, màu quá quái đản là con dao hai mặt. Tùy trường hợp, cần cân nhắc kỹ.
Quan trọng là nắm bắt ý nghĩa màu sắc. Ví dụ như xanh da trời đại diện cho sự sạch sẽ, khỏe mạnh, an toàn. Xanh lá cây thì hài hước, Thiết Kế văn phòng mạo hiểm, khác biệt… Vậy nên, nắm bắt khách hàng mục tiêu của mình muốn gì, thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét