Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Vẽ trang bìa cho Catalogue

Trang bìa catalogue là điểm nhấn đầu tiên công ty thiết kế logo thu hút người xem có tiếp tục đọc nội dung bên trong hay không. Vẽ trang bìa catalogue là một công việc đòi hỏi sự tỷ mỷ, tinh tế, cảm quan tốt, óc phân tích nhạy cảm của người thực hiện.

Bìa catalogue chịu ảnh hưởng của màu sắc, hình khối logo, do đó, các nét phác thảo phải gắn kết chặt chẽ với thương hiệu, thiết kế thương hiệu nhưng vẫn đầy hấp dẫn và mang sắc thái riêng của chiến dịch. Một trang bìa Catalogue thành công tức là phải thu hút được khách hàng, khơi gợi nhu cầu tiếp tục tìm hiểu thông tin về sản phẩm – dịch vụ, và quan trọng là thiet ke bao bi phải thể hiện rõ nét cá tính nền tảng và thế mạnh thương hiệu.
Đối với hình khối, có hai xu hướng nổi bật: Vẽ theo hình khối logo, hoặc tiếp nối hình khối logo. Vẽ theo logo, tức là bạn sử dụng thiết kế profile đẹp chất liệu chính từ hình khối đã được Designer xây dựng, sử dụng 1 phần để xây dựng bìa Catalogue, sao cho hình khối đơn giản và khắc họa hoàn hảo chính hình ảnh thương hiệu. Thông thường, hình khối này được cấu tạo bởi 1 phần của logo, thiet ke catalogue để khi chèn logo vào bìa catalogue không gây cảm giác rối và mất cân đối. Xu hướng thứ hai: hình khối tiếp nối của logo, du hoc nhat ban tai hai duong với kiểu vẽ hình khối cho bìa catalogue này, có thể thấy các nét vẽ tiếp nối từ chính logo, bạn nhận ra những nét mở rộng từ phần đuôi, thiết kế brochure công ty tạo hiệu ứng phát triển và mở rộng không ngừng, đặc biệt với những logo mở.
Phần màu sắc, chúng ta thường sử dụng màu sắc của logo trở thành màu sắc chính cho thiết kế bìa catalogue, bởi màu sắc logo chính là màu sắc của thương hiệu, tạo sự đồng nhất trong các thiết kế nói chung, thiết kế poster chuyên nghiệp mang tới hình ảnh nhất quán nơi khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi màu sắc của thương hiệu không tương đồng với màu sắc của ngày lễ, của chiến dịch, ... thì bạn nên có sự kết hợp hài hòa để thương hiệu vẫn thật sự nổi bật, Công ty thiết kế nội thất trong khi Catalogue vẫn thu hút được khách hàng với đúng mục đích ra đời của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét