Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Xây dựng thương hiệu, đừng dừng lại khi chưa bắt đầu!

Người ta nói, mọi con đường đều hình thành từ một lối mòn, thiết kế logo “cứ đi rồi sẽ thành đường”, con đường thành công cũng vậy, phải đi mới xây nên được những bậc cầu thang đầu tiên, thành công ở phía trước – có thể là rất xa.

Trên thế giới này, ý tưởng khởi nghiệp có lẽ là thứ ý tưởng nhiều nhất, được hình thành bởi bất cứ ai, thiết kế thương hiệu doanh nghiệp bởi trong mỗi người đều luôn có khát vọng xây dựng nên một thương hiệu của riêng mình, và ý tưởng nảy sinh ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cho tới mãi về sau này, khi tóc đã hoa râm, tay chân đã mỏi, công ty thiết kế bao bì da đã đồi mồi, chúng ta vẫn không ngừng mơ ước về một thành công như thế.
Bạn có biết tuổi khởi nghiệp đẹp nhất là trong độ tuổi 20 không? Đó là thời điểm bạn còn trẻ, bạn có thể vấp ngã, có thể bắt đầu lại, thiết kế profile đẹp cái độ tuổi mà bạn chẳng có gì nhiều để mất, nên bạn không sợ mất, cái tuổi bạn đủ liều lĩnh, đủ gan dạ, đủ đam mê để bắt đầu.

Vậy, tại sao bạn chưa bắt đầu?

“Khi ta muốn ta tìm cách, thiết kế catalogue công ty khi ta không muốn ta tìm lý do”. Muốn ở đây là đủ đam mê và khao khát, bạn sẽ tìm cách để đạt được ước mơ của mình, và nếu đam mê chưa đủ, bạn sẽ thoái thác cho thời cơ, cho tiền bạc, cho kẻ đỡ đầu, cho thị trường, thậm chí cho ba mẹ bạn. Đừng đổ thừa cho người khác khi ý chí của bạn yếu đuối và đáng thương đến thế. 

Một ý tưởng hình thành, thay vì phân tích xem bạn sẽ bắt đầu hành động như thế nào, phải lưu ý những gì, chuẩn bị những gì, phải làm gì để thực sự khác biệt, để thu hút khách hàng? Bạn cứ nhìn vào những yếu điểm, mình cần từng này tiền, thiết kế brochure công ty làm sao có thể kiếm được chứ? Ý tưởng này hao hao giống bên A, bên B rồi, chắc không thành công được đâu, làm cái này phải vô HCM mới thành được, chứ HN cổ hủ lắm người ta không mua đâu, để bao giờ vài HCM mình sẽ bắt đầu...

Khi bàn lùi, ta nhìn thấy rất nhiều vật cản, thay vì tìm cách bê vật cản ra khỏi con đường, ta ngồi lại, ngắm nhìn, phân tích và càng ngày càng thấy nó to ra, thiết kế poster chuyên nghiệp tới lúc thậm chí ta còn không dám đứng dậy bước qua. Đó là cách bạn – người trẻ ở tuổi 20 đang đi tìm cho mình con đường khởi nghiệp sao? Hãy nhớ rằng, thị trường dù cạnh tranh khốc liệt tới đâu, vẫn luôn có ngách nhỏ cho bạn bắt đầu, dù bằng bất cứ sản phẩm – dịch vụ nào, Thiết kế nội thất chỉ cần bạn chịu đầu tư và phục vụ một đối tượng khách hàng riêng biệt của mình, bạn sẽ thành công. 

Đứng dậy và vượt qua tảng đá của bạn thôi, hãy bước đi, hãy bắt đầu, đừng dừng lại khi ý tưởng còn chưa kịp hoàn thiện, chỉ có bắt đầu mới có thể xây dựng thành công thương hiệu của chính bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét