Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Bi hài câu chuyện đặt tên thương hiệu

Mới đây, một hãng dược phẩm đang ăn thiết kế logo công ty nên làm ra tại My đột ngột hoạt động chậm lại, và đến mức đình trệ vì tên thương hiệu trùng với… khủng bố IS. Câu chuyện tưởng như hài hước với công ty thiết kế profile giới truyền thông và rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến tập đoàn dược phẩm này.

Đó chính là hãng dược phẩm ISIS có trụ sở tại California, Mỹ. Ban đầu, các nhà lãnh đạo đặt tên này cho thương hiệu dược phẩm thiết kế catalogue chuyên nghiệp là bởi ISIS là tên một nữ thần Hy Lạp biểu tượng của sức khỏe dồi dào. Nhưng điều trớ trêu thay là họ không biết du hoc nhat ban tai hai duong rằng rất nhiều thập kỷ sau, cái tên đó lại trùng với trùm khủng bố khét tiếng IS. Và thời gian này, người ta chỉ biết đến các nhân vật thiết kế brochure chuyên nghiệp khủng bố đó mà không ai quan tâm đến tên của nữ thần Hy Lạp nào cả.
Dù đang rất thành công trong lĩnh vực sản xuất thuốc chữa ung thư, bệnh tim, và các rối loạn thần kinh thì hiện nay hãng này thiết kế nhận diện thương hiệu vẫn phải chịu tổn thất lớn với giá cổ phiếu giảm đột ngột hơn 4% dù thị trường chứng khoán Mỹ đang trên đà tăng trưởng.
Lãnh đạo hãng này, ông D Wade Walke đã từng cảm thấy công ty thiết kế poster rất bất lực với thực trạng hiện tại và nghĩ đến việc đổi tên cho thương hiệu của mình. Hiện vẫn chưa có thông cáo chính thức thiết kế bao bì chuyên nghiệp từ hãng này. Tuy nhiên giới truyền thông cũng đưa ra nhiều giả thuyết suy đoán mà chủ yếu hướng đến việc hàng này Thiết kế biển led sẽ thực sự đổi tên. Thật là “họa vô đơn trí”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét