Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Chọn màu cho thương hiệu: thoải mái, tự do sáng tạo.

Harrington cho biết: “Nhiều công ty nghĩ rằng chọn màu thông dụng hoặc chọn màu khách hàng thích thì sẽ dễ bán sản phẩm. Nhưng, không hẳn vậy. Màu sắc thời thượng, bắt mắt, thiết kế logo chuyên nghiệp nhưng không gắn kết với hình tượng doanh nghiệp, không sáng tạo đột phá, đặt tên thương hiệu thì cũng không để lại ấn tượng trong lòng người tiêu dùng”.

Ví dụ như trường hợp hãng Volkswagen cho ra mắt bảng quảng cáo xe Beetle màu xanh lá cây dạ quang. Đó là màu rất lạ đối với sản phẩm xe ôtô. Tuy nhiên, nó lại thể hiện chính xác thông điệp công ty thiết kế bao bì mà hãng muốn thể hiện: sự tái sinh.
Chị Harrington kể: “Màu xanh lá cây dạ quang tác động mạnh đến cảm quan khách hàng. Volkswagen đã thông qua màu sắc quảng cáo công ty thiết kế profile hà nội để thể hiện thông điệp tái sinh thật hoàn hảo. Cho dù sự thật là khách đến mua xe chỉ có thể chọn một trong hai màu đen hoặc bạc”.
Điều này tương tự một hiện tượng tâm lý du hoc nhat ban tai hai duong màu sắc khác thường gặp ở các cửa hiệu trưng bày: ví đầm màu hồng nổi bật ở cửa kính tiệm bán lẻ để lôi kéo khách vào tiệm mua ví đầm màu đen.
Chọn màu cho thương hiệu: Khi cần thay đổi.
Không chỉ công ty mới khởi nghiệp cần chọn màu sắc thương hiệu và sản phẩm, mà một công ty đang hoạt động thiết kế catalogue công ty cũng có thể thay màu áo mới để đánh động tâm lý khách hàng rằng mình đang tiến triển theo chiều hướng hiện đại.
Khi muốn làm mới logo hoặc thay màu sản phẩm, thì có vài điều cần lưu ý. Theo Leathice Eiseman, Giám đốc Điều hành của Pantone Color Institute, một chuyên gia màu sắc quốc tế, thì: “Trước nhất, công ty thiết kế brochure bạn cần cân nhắc là mình muốn giữ lại phần nào đó của quá khứ hay là thay đổi hoàn toàn”.
Thông thường, các công ty chọn giải pháo là giữ lại một vài màu và thay một vài màu, để tạo sự mới lạ mà không đến nỗi khác biệt hoàn toàn công ty thiết kế poster hà nội đến gây “shock”. Ví dụ như sự thay đổi màu sắc của Kodak: muốn chuyển đổi hình ảnh trong mắt khách hàng từ doanh nghiệp phim và giấy chụp ảnh thành doanh nghiệp ảnh kỹ thuật số. Thế nên,Thiết kế biệt thự họ thêm màu đỏ vào cạnh màu vàng thương hiệu cũ: hiện đại nhưng vẫn là Kodak chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét