Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Quyết định lựa chọn màu sắc cho thương hiệu

Bắt đầu từ khi 10 tuổi, bộ não của con người dịch vụ thiết kế logo đã có những phản ứng đặc biệt và đầy cảm xúc với màu sắc. Màu sắc là một trong những chất xúc tác quan trọng cấu thành nên ký ức, cũng như tình cảm và nhận thức của con người.
Màu sắc là một trong những thành tố quan trọng góp phần định hình trải nghiệm thương hiệu. Nếu bạn đang dự định xây dựng thiet ke thuong hieu một thương hiệu lớn của riêng mình, đừng quên rằng lựa chọn màu sắc thương hiệu là một trong những nhân tố tạo dựng nên bản sắc, cá tính và thành công cho thương hiệu.
Mỗi màu sắc đặc thù cho một cá tính riêng biệt,định hình một trải nghiệm riêng biệt, và dần trở thành phổ biến cho một hoặc một số đặc thù thương hiệu. Nếu bạn dự định xây dựng một thương hiệu cá tính, thiết kế bao bì sản phẩm bản lĩnh, một thương hiệu của sức mạnh, ý chí và niềm tin, hãy cân nhắc những gam màu nóng như đỏ, đỏ cam, cam,... những gam màu du hoc nhat ban tai hai duong này hình thành trong não bộ người tiếp nhận sự hưng phấn mạnh mẽ, gợi nhắc về chiến thắng, sự thành công, và công ty thiết kế profilexen vào đó chút cảm giác tiêu cực như: nóng nảy, giận dữ,...

Một thương hiệu phát triển bền vững, an toàn thường sử dụng màu trung tính như: xanh lam, xanh biển,... gam màu này tạo cảm giác yên bình, thiết kế catalog thư thái và thân thiện cho người nhìn. Xanh lá lại là sắc màu của những thương hiệu coi trọng các giá trị xã hội, thân thiện với tự nhiên, môi trường.
Gam màu đen, vàng kim, thiết kế brochure chuyên nghiệp ánh kim lại phù hợp với một thương hiệu định vị sang trọng, đẳng cấp, bởi từ màu sắc đã toát nên chính thị trường thương hiệu.
Màu cam cho các thương hiệu công nghiệp và sáng tạo. Màu trắng tinh khôi dành cho những thương hiệu mỹ phẩm – làm đẹp,... Màu tím lãng mạn, công ty thiết kế poster màu hồng ngọt ngào,...
Chỉ cần nắm bắt được những định nghĩa riêng về màu sắc, những cảm nhận chung của con người về màu sắc, Biển quảng cáo kết hợp hài hòa với tổng quan định vị và chiến lược thương hiệu, bạn sẽ xác định được màu sắc phù hợp với thương hiệu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét