Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Lời khuyên từ chuyên gia sáng tạo logo Rodney Abbot

Chúng ta đều hiểu thiết kế logo là một trong những công việc quan trọng nhất của thương hiệu. Chỉ một logo đơn giản có thể thay mọi lời nói, công ty thiết kế logo lột tả cá tính thương hiệu, triết lý kinh doanh và khát vọng thành công.
Chúng ta đều muốn có một logo độc đáo và thu hút khách hàng của mình, nhưng làm thế nào để có thể đưa ra được những ý tưởng thiết kế profile giá rẻ khác biệt và sáng tạo? Hãy tham khảo lời khuyên của chuyên gia thiết kế logo Rodney Abbot để có thêm cách thức bắt đầu đổi mới ý tưởng.

1. Đừng phải lòng ngay lập tức ý tưởng ban đầu
Vấn đề rất lớn của các nhà thiết kế là họ thường ngay tắp lự nghĩ ra một hoặc một vài hình tượng trong đầu khi vừa đọc qua Brief, và thiết kế catalogue tất cả những phác thảo sau đó đều được khai thác từ ý tưởng này, nó giống như việc bạn vẽ một vòng tròn rồi tự mình xóa từng nét để thêm vào những hình dạng khác. Bạn xoay quanh vòng tròn mà không thể thoát ra ngoài. Hãy nhớ rằng ý tưởng đó chỉ là một trong những Concepts của bạn, thực hiện Brainstorm để tóm những phương hướng khác, thiết kế brochure để tạo ra những dòng ý tưởng khác biệt mà vẫn bám sát nội dung Brief.
2. Nhận biết đối tượng của thiết kế logo
Chắc bạn biết điều này: Client của bạn không phải là đối tượng khách hàng của logo, đối tượng chính thức là khách hàng của họ, thiet ke nhan dien thuong hieu những người ngắm nhìn - ấn tượng – và yêu thích logo thương hiệu. Nhớ thực hiện bảng phân tích đối tượng khách hàng và hướng Client tới việc chấp nhận một thiết kế rõ ràng là của họ mà không hề dành cho họ.
3. Duy trì giao tiếp với Client
Điều này tưởng như là lẽ dĩ nhiên, nhưng thực ra lại khá hiếm trong thiết kế. Chúng ta thường cung cấp cho Client sản phẩm cuối cùng thay vì cùng họ tạo nên một thiết kế logo hoàn chỉnh. Đó là lý do hay có những phản hồi tiêu cực cho thiết kế của bạn. Thay vì để khách hàng thụ động tiếp nhận thiết kế, thiết kế poster bạn hãy biến họ trở thành một phần quan trọng và góp sức trong tiến trình sáng tạo, để họ nhận thấy logo mới được tạo thành từ một phần ý tưởng, 1 phần công sức của chính họ. Và quyết định lựa chọn hình khối đó, thông điệp đó là quyết định của chính họ.
4. Nói sự thật với khách hàng
Đừng chỉ vì họ cảm thấy thích một biểu tượng nào đó mà bạn cố xoay chuyển tình thế cho gần giống. Đừng vì họ tiếc nuối quá khứ với một logo cổ điển và “quê” mà bạn phải cố giữ cái “quê” đó. Hãy tư vấn cho khách hàng cách thức để có được một logo hiện đại, không dễ dàng bị lỗi thời, và quan trọng là phù hợp với chiến lược, thiết kế bao bì giá rẻ định hướng tương lai của doanh nghiệp. Hãy nói sự thật cho họ biết, đừng im lặng!
5. Thật đơn giản
“Simple is the best” – câu nói này hẳn rất nổi tiếng, đặc biệt trong thiết kế. Bạn hãy để ý các thương hiệu lớn như Starbucks, Nike, Apple,... ngày càng đơn giản logo của mình, cắt gọt đi những chi tiết thừa và hướng tới sự tối giản trong thiết kế. Những thứ đơn giản dễ dàng được ghi nhớ tới từng chi tiết, công ty thiết kế poster hà nội thay vì sự cầu kỳ quá mức của nét vẽ, của ý nghĩa, của hình khối. Logo ấy mà, đơn giản là đẹp nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét