Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Ý nghĩa tên gọi các thương hiệu nổi tiếng

Rất nhiều thương hiệu đã có vị thế và chỗ đứng trong lòng khách hàng và thiết kế logo giá rẻ trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, rất ít người biết đến ý nghĩa và nguồn gốc ra đời của tên thương hiệu đó. Hãy cũng tìm hiểu ngay sau đây:

IKEA
Thương hiệu này chắc chắn chẳng còn xa lạ gì trong lòng khách hàng trên toàn thế giới. Nhưng ý nghĩa tên thương hiệu của nó lại vô cùng đơn giản. Nhà sáng lập thương hiệu đó, ông Ingavar Kampraz đã ghép các chữ cái I, thiết kế profile công ty K trong tên mình với chữ cái đầu E (trong tên ngôi làng Elmtaryd ông lớn lên) và A (trong nông trại Agunnaryd – nơi ông lớn lên).
Canon
Chắc chắn rất nhiều người không biết rằng ban đầu thương hiệu này có tên giống như nữ thần Phật giáo Kwanon – người được mệnh danh với lòng từ bi vô biên. Tuy nhiên, đến năm 1935, để mở rộng đối tượng khách hàng trên toàn thế giới, thương hiệu này đã đổi tên Canon để dễ nhớ và dễ tiếp cận người tiêu dùng hơn.
Lego
Có lẽ trò chơi xếp hình này giờ đây chẳng còn xa lạ gì với các “game thủ” trên toàn thế giới. Nhưng bạn có biết tên thương hiệu công ty thiết kế catalogue hà nội này có ý nghĩa gì không? Chúng được viết tắt từ tiếng Đan Mạch “leg got”, có nghĩa trong Tiếng Anh là “play well” – chơi tốt, chơi vui vẻ.
Sony
Tên gọi hãng điện tử hàng đầu thế giới được bắt nguồn từ tiếng La tinh: Sonus, dịch sang Tiếng Anh có nghĩa là “Sonny boy” – một cách miêu tả những anh chàng bảnh bao, thông minh thường được người Nhật sử dụng vào những năm 50 của thế kỷ trước.
Thật thú vị và độc đáo. Ý nghĩa cái tên của mỗi thương hiệu dường như đã trở thành một bức tranh phản ảnh một phần lịch sử và hoạt động của doanh nghiệp đó v

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét