Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Thiết kế catalogue : bí quyết phối màu ấn tượng

Trong thực tế, có 6 gam màu chính: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Trong thiết kế catalogue, để tạo ra những sản phẩm ấn tượng, thu hút người tiêu dùng, dịch vụ thiết kế bao bì nhà thiết kế luôn có những bí quyết để phối hợp các gam màu chính, gam màu phụ, gam màu nổi và gam màu chìm với nhau cho phù hợp. Vậy, những bí quyết đó là gì?
Sau đây là một số bí quyết về cách phối màu trong thiết kế catalogue:
Màu chính: đây là màu chủ đạo của catalogue, nó quyết định xu hướng và tinh thần mà người thiết kế muốn thể hiện. Nó biểu trưng cho ý nghĩa của sản phẩm. Vì thế, cần cẩn thận, cân nhắc kỉ lưỡng khi lựa chọn màu chính trong thiết kế catalogue. Những màu được sử dụng cho màu chính thường là những gam màu tạo cảm giác hài hòa, Thiết kế gian hàng hội chợ thân thiện như màu xanh lá cây (lục) và xanh dương (lam).
Màu phụ: là những màu bổ trợ cho màu chính, làm nền tương phản để màu chính nổi bật hơn. Chúng thường là những màu yếu.
Hình này đã được thu nhỏ. Click vào đây để xem hình đầy đủ. Kích thước ảnh thật là 700x490.

Màu nhấn mạnh: đây là những màu có chức năng tạo cảm giác kích thích và bắt mắt. chúng thường là những màu nóng, tạo nét phá cách cho sản phẩm như màu đỏ, cam, vàng.
Màu nhã nhặn, hài hòa: đây là những màu được phối từ các gam màu chính với nhau để tạo ra một cảm giác thoải mái, hài hòa, cân bằng. Trong thiết kế catalogue, như đúng cái tên gọi “màu nhã nhặn”, chúng luôn tạo nên sự yên bình, công ty thiết kế logo thân thiện và nhẹ nhàng, thích hợp với phái nữ. Thường thì những màu này có nhiều màu trắng trong các sắc độ màu vì màu trắng có khả năng làm dịu các gam màu nóng và nổi.
Màu nhẹ: cũng chứa hàm lượng màu trắng rất lớn nhưng gam màu nhẹ thể hiện sự lôi cuốn nhưng ngây thơ của tuổi trẻ. Nó được tạo ra từ sự kết hợp các gam màu ấm và mát.
Trên đây là các gợi ý về bí quyết phối màu trong thiết kế catalogue, hi vọng các bạn sẽ nắm bắt được các kiến thức cơ bản để tạo ra những sản phẩm có chất lượng và thành công. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét