Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế catalogue

Màu sắc là một yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn, công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp thu hút của mọi sự vật và hiện tượng. Thế nên, trong thiết kế catalogue, việc sử dụng màu mang ý nghĩa phù hợp với chủ đề là việc vô cùng quan trọng, góp phần quyết định sự thanh công của sản phẩm được tạo ra từ quá trình thiết kế catalogue.

Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu xem, các màu sắc có ý nghĩa như thế nào trong thiết kế catalogue ?
Màu đỏ: màu đỏ là một màu nổi bật, dễ truyền năng lượng và gây kích thích vì nó có khả năng kích thích tuyến yên hoạt động mạnh. Màu đỏ thường được sử dụng để thể hiện lòng nhiệt huyết,niềm đam mê, và tình yêu cháy bỏng. Tuy nhiên, Biển quảng cáo sử dụng màu đó quá nhiều sẽ tạo cảm giác lấn át, khó chịu.
Màu cam: lôi cuốn nhưng không lấn át, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện. Trong thiết kế catalogue, màu cam còn thể hiện sự năng động, tràn đầy sức sống.
Màu vàng: đây là một màu có khả năng bắt mắt hàng đầu vì mắt chúng ta có khả năng nhận biết màu vàng đầu tiên. Màu vàng còn thể hiện cho sự tươi sáng,tràn đầy sinh lực và niềm tin. Nó còn là biểu tượng cho sự sáng tạo, tạo cho người dùng một cảm giác cực kì hạnh phúc và thư giãn.
Màu lục: thuộc gam màu lạnh nên khi được sử dụng để thiết kế catalogue, màu lục sẽ thể hiện sự hài hòa, cân bằng,tạo cảm giác dễ chịu. Hơn nữa, thiết kế logo hà nội là màu biểu tượng cho cây cối,thiên nhiên nên tạo cảm giác thân thiện với môi trường.
Màu lam: thể hiện cho hòa bình và sự cân bằng, bền vững, trong thiết kế catalogue, màu lam tạo một cảm giác an toàn, yên tĩnh.
Màu đen: thể hiện cho sự huyền bí và sang trọng. Trong thiết kế catalogue, màu đen được sử dụng để tạo cảm giác quí phái, quyền lực xen lẫn cổ điển.
Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa đặc biệt rất riêng, mang lạ cảm giác khác nhau cho người xem. Vì thế, để sử dụng màu sắc hợp lí để thành công, chúng ta cần lưu ý thật kĩ các bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét