Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Những lưu ý về màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Có nhiều yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của văn phòng, công ty thiết kế logo chuyên nghiệpmàu sắc chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Sau đây là một điều cần lưu ý khi chọn lựa màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng.

Vai trò của màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng
Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì màu sắc có tác động đến khả năng tư suy, sự tập trung và chất lượng làm việc. Màu sắc, thông qua thị giác người nhìn, có thể kích thích sự sáng tạo, tạo tâm trạng vui vẻ, thoải mái, nâng cao năng suất của nhân viên.
Chọn màu sắc hợp phong thủy
Trong bất kỳ thiết kế nào, dù là nhà ở hay cơ quan, văn phòng làm việc cũng phải xét đến phong thủy. Màu sắc hợp phong thủy sẽ tạo sự thuận lợi cho công việc kinh doanh.
Có 5 mệnh ứng với 5 hành trong phong thủy là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Khi chọn màu cho văn phòng thì nên chọn cho hợp với mệnh của người chủ doanh nghiệp. Chẳng hạn như, người mệnh Hỏa thì chọn những gam màu nóng như đỏ, hồng,… Mệnh Mộc thì nên chọn những màu xanh nhẹ nhàng, thiết kế profile Thổ thì hợp với những gam màu trung tính như vàng…
Chọn màu sắc phù hợp với tính chất công việc
Khi thiết kế nội thất văn phòng, cần dựa vào tính chất công việc mà trang trí màu sắc cho phù hợp. Với những văn phòng mà công việc thiên về sáng tạo, nhân viên trẻ trung, năng động thì những màu sắc tươi sáng, sinh động là phù hợp nhất. Văn phòng dành cho những công việc cần sự yên tĩnh, tập trung như IT, kỹ thuật thì phù hợp với những màu xanh nhạt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.
Màu sắc phù hợp với không gian
Màu sắc đóng vai trò quyết định đối với không gian, công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp có thể làm cho văn phòng trở nên rộng ra, hoặc nhỏ lại, tươi mát, hoặc ấm cúng hơn. Những văn phòng có diện tích khiêm tốn nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã; ngược lại, gam màu nóng ấm sẽ thích hợp với những không gian rộng rãi hơn.
Những mẹo nhỏ trên về cách lựa chọn màu sắc trong văn phòng sẽ giúp bạn dễ dàng có được không gian làm việc lý tưởng và chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét