Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Bí kíp lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Chúng ta đều biết rằng, văn phòng là không gian truyền cảm hứng cho công việc, cũng là nơi quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng. Đểthiet ke profile nội thất văn phòng đẹp và chuyên nghiệp, phải chú ý đến nhiều yếu tố. Sau đây là một vài bí kíp hữu ích trong việc lựa chọn màu sắc cho văn phòng.
Tại sao phải chú ý đến màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng?

Màu sắc như con dao hai lưỡi, có thể làm cho văn phòng của bạn đẹp hơn nhưng cũng có thể làm nó xấu đi nếu như không biết cách lựa chọn và phối hợp. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn có được những không gian làm việc thật chuyên nghiệp:
Màu sắc nào cho văn phòng đầy sinh lực và sáng tạo?
Đối với những công ty thiên về những công việc mang tính sáng tạo, cần tạo nên một không gian sinh động, giúp kích thích khả năng tư duy của nhân viên. Lựa chọn thông minh sẽ là những màu sắc tươi sáng, như đỏ, hồng, cam, …
Cho không gian thoải mái và dễ chịu, nên chọn những màu gì?
Nếu muốn có không gian làm việc trầm ổn, yên tĩnh thì hãy chọn những gam màu xanh và màu be. Một số nghiên cứu đã chứng mình rằng, thiết kế catalogue sử dụng màu xanh trong thiết kế nội thất văn phòng giúp đem lại năng suất làm việc cao hơn. Môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu như thế rất phù hợp với các ngân hàng hoặc công ty bảo hiểm.
Văn phòng đơn giản và thanh nhã
Màu trắng hoặc những gam màu nhẹ nhàng luôn là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đơn giản hóa không gian, mang lại sự thanh nhã, sang trọng cho nội thất. Những màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã còn làm cho không gian trở nên tươi sáng và rộng rãi hơn. Ngoài ra, thiet ke brochure để tạo điểm nhấn cho thiết kế nội thất, một vài chi tiết nhỏ nên được trang trí với tone màu đậm hơn để tăng sự nội bật và bớt nhàm chán.
Màu sắc cho không gian làm việc vui vẻ, trẻ trung
Đối với những môi trường làm việc có nhiều nhân viên trẻ trung, năng động, nên chọn những màu sắc tươi tắn, nổi bật để tạo ra sự hứng khởi, thích thú khi làm việc.
Mỗi một màu sắc lại tạo ra môi trường làm việc khác nhau. Vì vậy, hãy chú ý khi lựa chọn màu trong thiết kế nội thất văn phòng để nơi làm việc trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét