Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Theo luật phong thủy, thiết kế logo cần tránh điều gì

Nếu nói cổng vào là mặt tiền của một ngôi nhà, hướng cổng quay về phương nào thể hiện được sự thành phát của gia đình thì logo của công ty dịch vụ thiết kế brochure cũng có ý nghĩa như vậy. Đó là lý do mà ngoài hình ảnh ấn tượng, thiết kế logo còn coi trọng những chi tiết theo luật phong thủy, có những điềm cấm kỵ cần phải tránh thể hiện nếu không muốn con đường thăng tiến về sau bị cản trở.
Các cạnh sắc nhọn

Dễ thấy, các cạnh sắc nhọn sẽ tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ cho logo, song bên cạnh đó, cần lưu ý, chiều hướng vào của cạnh mang một số ý nghĩa phong thủy riêng. Cần tránh việc các cạnh này chĩa trực tiếp vào tên công ty hoặc tên người đứng đầu trong logo. Điều này gây liên tưởng tới các mũi dao hướng về một hướng (đặc biệt là trung tâm) như những khó khăn, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nguy hiểm rình rập. Nói như vậy không đồng nghĩa với việc tuyệt đối không thể vận dụng hình ảnh này trong thiết kế logo, chỉ cần lưu ý rằng, hãy chĩa các góc cạnh sắc nhọn ra các bên, tạo sự cân bằng trong ánh nhìn. Nhưng phải thật thận trọng khi dùng chi tiết này nhé!
Màu sắc
Không thể phủ nhận sức mạnh của những sắc màu. Nó khiến logo trở nên lung linh và lôi cuốn hơn bao giờ hết nhưng nhiều màu quá thì không hề tốt. Lưu ý trong giới hạn 3 màu sắc cho một logo là đủ, từ 1-2 màu là tốt nhất (chưa tính màu nền). Nếu muốn phá cách với nhiều màu hơn, thiết kế poster công ty thử suy nghĩ tới sự tập hợp của cả 7 sắc cầu vồng.
3D
Trong trào lưu hình ảnh 3D hiện nay, một số nhà kinh doanh tìm đến cho mình với logo thiết kế 3D nhưng nó không hẳn là một ý tưởng tuyệt vời. Hình ảnh 3D tạo ra cảm giác của luồng khí không thể lưu thông với nhau – một điều cấm kỵ trong thiết kế logo theo phong thủy.
Nếu chú ý những điểm trên, bạn sẽ cho mình được một logo đủ ấn tượng và ý nghĩa đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét