Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Các yếu tố trong thiết kế nội thất văn phòng


Văn phòng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp bởi đó là không gian truyền cảm hứng cho nhân viên, thiết kế logo thương hiệu giúp nâng cao hiệu quả công việc. Để có văn phòng đẹp và chuyên nghiệp, trước hết cần nắm được các yếu tố cơ bản trong thiết kế nội thất văn phòng.
Các yếu tố này đóng vai trò quyết định đến tính thẩm mĩ và chuyên nghiệp của văn phòng làm việc, bao gồm: màu sắc, thiết kế profile chuyên nghiệp đồ nội thất, bố cục, và ánh sáng.
Hình này đã được thu nhỏ. Click vào đây để xem hình đầy đủ. Kích thước ảnh thật là 700x490.

Màu sắc
Màu sắc là yếu tố đầu tiên phải kể đến trong thiết kế nội thất bởi đó chính là điều tạo ấn tượng đầu tiên trong mắt người nhìn, tạo nên vẻ đẹp và phong cách cho không gian làm việc. Một nguyên tắc cơ bản trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp nội thất đó là không sử dụng quá 3 màu, bởi lẽ quá nhiều màu trong một không gian sẽ gây phản tác dụng, khiến căn phòng trở nên chật chội và rối mắt.
Việc lựa chọn màu sắc phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của từng công ty, doanh nghiệp và phải phù hợp với không gian. Những văn phòng nhỏ thì nên chọn gam màu nhẹ nhàng, trang nhã; thiết kế brochure chuyên nghiệp những văn phòng có không gian rộng thoáng thì có thể chọn những gam màu nóng để tăng phần ấm cúng.
Đồ nội thất
Đồ nội thất trong thiết kế văn phòng không chỉ có bàn, ghế, tủ mà còn kết hợp với cả tranh, ảnh treo tường, tượng, cây cảnh… nhằm tạo nên sự bắt mắt và tăng cảm hứng khi làm việc. Những đồ nội thất lựa chọn phải phù hợp, Thiết kế nhận diện thương hiệu hài hòa với màu sắc của văn phòng.
Bố cục
Một tiêu chí quan trọng cho văn phòng lý tưởng đó là bố cục. Các đồ nội thất phải được sắp xếp một cách hợp lý, trang nhã, thiết kế logo công ty thuận tiện cho sự đi lại của nhân viên.
Ánh sáng
Cần hết sức lưu ý trong việc lựa chọn và bố trí thiết bị chiếu sáng. Những loại đèn nên sử dụng trong văn phòng là đèn tuyp, thiết kế bao bì sản phẩmđèn dowlight… và thường lắp đặt nguồn chiếu sáng gián tiếp để tránh gây lóa mắt.
Thiết kế nội thất văn phòng làm việc rất quan trọng, chính vì vậy cần nắm rõ các nguyên tắc của từng yếu tố trên và kết hợp thiết kế poster chuyên nghiệp chúng một cách hài hòa để có được một nơi làm việc chuyên nghiệp, nâng cao hình ảnh thương hiệu và hiệu quả làm việc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét