Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Bật mí ý nghĩa tên gọi các thương hiệu lớn

Haagen-Dazs
Cái tên mang âm hưởng Đan Mạch lan tỏa trong vị công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp ngọt mát của những hộp kem tuyệt vời. Chiến lược mà ông chủ của hãng này hướng tới chính là truyền cảm hứng truyền thống vào những tinh hoa của sản phẩm. Tuy cái tên khó nhớ những lại gây ấn tượng thú vị trong lòng những khách hàng yêu thích những hương vị kem độc đáo của hãng này.

WD – 40
Thương hiệu này với cái tên dễ nhớ đã để lại ấn tượng thú vị trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, rất ít người biết được tại sao các nhà bộ nhận diện thương hiệu sản xuất lại chọn cái tên này. Lý do giải thích từ chính quá trình sản xuất của hãng này. Sau 39 lần thất bại thí nghiệm với công dụng đẩy nước (water – displacement), lần thứ 40 đã thành công, đó cũng chính là lý do vì sao cái tên WD – 40 ra đời.
Virgin
Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ về lý do tại sao ông chủ hãng này Richard Branson lại quyết định đặt tên cho thương hiệu mình. Từ câu nói của bạn thân mình: “We’ve completely virgin at business”, Richard Branson quyết định chọn VIRGIN gắn bó với tên thương hiệu của mình cho đến ngày nay.
Pepsi
Nhiều người chắc hẳn sẽ kinh ngạc khi biết rằng ban đầu Pepsi không hề tên là … Pepsi, mà là Brad’s drink (theo tên người phát minh ra loại đồ uống này Caleb Bradham). Đến năm 1898, hãng này mới bắt đầu đổi tên thành Pepsicola, dịch vụ thiết kế poster xuất phát từ chứng khó tiêu, tên khoa học là dyspepsia. Từ ý nghĩa này, Bradham đã truyền thông điệp cho toàn thế giới rằng Pepsi sẽ hỗ trợ tiêu hóa cho bất cứ ai thưởng thức đồ uống của ông.
Và đó chính là hành trình những cái tên thương hiệu được ra đời và trường tồn cùng thời gian cho đến ngày nay!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét