Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Thiết kế logo chuẩn là cả một quá trình

Dĩ nhiên, không phải đơn giản để sở hữu một logo đẹp, thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu của mình. Công cuộc tìm hiểu về công ty, doanh nghiệp và kiếm tìm ý tưởng để tạo ra một logo chuẩn là cả một quá trình lao động vất vả, thiết kế profile yêu cầu cá nhân người thiết kế phải tuân thủ theo từng bước như sau.

1. Có sự hiểu biết đủ sâu về đối tượng cần thiết kế
Bước đầu tiên sau khi nhận yêu cầu thiết kế từ doanh nghiệp, thiết kế catalogue bạn cần bỏ ra kha khá thời gian để có cái nhìn tổng quan nhất về đối tượng cũng như đặc điểm của đối tượng cần thiết kế. Càng hiểu rõ hơn về nó, thiết kế brochure bạn càng dễ dàng tạo ra một logo hiệu quả, phản ánh bản chất thương hiệu.
2. Phác thảo đôi nét về ý tưởng của mình
Sau khi hiểu về đối tượng thiết kế, Thiết kế thương hiệu một vài ý tưởng sẽ vụt đến trong đầu bạn. Việc phác thảo ra càng nhiều sẽ càng tốt hơn cho các thiết kế logo về sau. Vài nét vẽ đơn giản sẽ đủ giúp bạn ghi nhớ ý tưởng.
3. Hãy vẽ lại trên máy tính
Giấy trắng chỉ đủ cho bạn ghi lại những ý tưởng vụt đến, để cụ thể nó là nhờ cả vào các công cụ trên máy tính của bạn. Chọn ra một hoặc hai ý tưởng tâm đắt nhất và thiết kế logo vẽ lại chúng. Đừng quá chi tiết trong logo, điều đó thật sự không tốt cho thiết kế của bạn. Hãy phát triển ý tưởng ban đầu khi định hình lại nó trên máy nhé!
4. Tô màu cho nó
Hãy thử tất cả các tông màu bạn cảm thấy hợp lý cho thiết kế logo của mình, từ màu nóng, lạnh đến màu chủ đạo đến màu nền thay đổi. Lúc này, thiết kế bao bì cũng đừng ngại phá cách, sắc màu lạ sẽ đem đến cảm giác mới hoàn toàn cho logo của bạn.
5. Font chữ
Đây cũng là một điểm cần lưu ý khi thiết kế logo, hãy chọn font chữ đủ đặc biệt nhưng cũng đủ phù hợp với logo. Tránh tình trạng quá to thiết kế poster hoặc quá nhỏ và các font chữ phức tạp, chúng sẽ khiến người nhìn khó khăn trong ghi nhớ.
Không có điều gì là đơn giản vậy nên cố gắng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét