Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Thiết kế logo cần thể hiện điều gì theo phong thủy

Logo là thứ tương tác đầu tiên giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, giữa nhà kinh doanh với người sử dụng, mọi ấn tượng về thương hiệu dễ dàng gói gọn trong hình ảnh logo. Thiết kế được một logo với màu sắc đẹp và thể hiện được điểm nhấn của công ty sẽ là điểm cộng lớn cho việc kinh doanh về lâu dài. Không những vậy, dịch vụ thiết kế bao bì logo được thiết kế còn tuân thủ theo các nguyên tắc ngầm của sự phát triển, mang màu sắc tâm linh – thuật phong thủy. Vậy theo phong thủy, thiết kế logo cần thể hiện những gì?
Khi nói về phong thủy, có một số thuật ngữ rất khó để giải thích, nhưng đơn giản nhất, cần chú ý những điều sau:
Logo thường được sử dụng là tên công ty được viết tắt hoặc cách điệu hóa với mục đích mong muốn người nhìn nhớ tới thương hiệu khi thấy logo. Bên cạnh đó, Thiết kế showroom logo cũng có thể là hình ảnh biểu trưng cho sản phẩm hoặc hình ảnh có ý nghĩa gắn với phát triển của công ty.

Thiết kế logo bên cạnh đó cũng cần phải quan tâm đến điểm tâm trong sắp xếp bố cục, theo phong thủy gọi là điểm tụ khí. Điểm này có thể nằm ngay giữa logo hoặc trên trục đối xứng của logo với mục đích hài hòa.
Thiết kế logo còn phải thể hiện được hướng đi cuả dòng khí, phải thông với nhau, tránh sự bức bách, luẩn quẩn. Theo quan niệm, logo không thể hiện được sự lưu thông của dòng khí sẽ dẫn đến sự lòng vòng, không thể phát triển của sự nghiệp, dậm chân tại chỗ.
Tính cân bằng về âm dương ngũ hành trên phương diện màu sắc. Mọi vật suy cho cùng đều do trời đất mà thành, xét thấy, màu lạnh biểu trưng cho cõi âm còn màu nóng thì ngược lại cho dương. Logo cần phải có sự kết hợp của cả âm lẫn dương mới thịnh được.
Trên phương diện hình khối, công ty thiết kế logo hà nội cần chú ý đến các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ví dụ như Thổ thì hình vuông hoặc chữ nhật còn Mộc sẽ hình trụ tròn dài, Thủy lượn sóng.
Các hình khối chủ đạo được lựa chọn theo đặc điểm của thương hiệu hoặc người lãnh đạo, có hạp khí, hạp mạng, hạp tính hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét