Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

3 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo

Logo là ấn tượng đầu tiên của người tiêu dùng khi sử dụng thương hiệu và cũng là điều cuối cùng đọng lại trong trí nhớ khách hàng. Để công ty thiết kế logo được một logo đẹp và gây thiện cảm thật sự không phải là điều dễ dàng. Nhưng, nếu tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản sau, mọi thứ sẽ bớt phần khó khăn hơn nhiều đấy.

1. Logo cần phải có mối liên hệ trực tiếp tới công ty
Tại sao cần như vậy? Logo là bộ mặt của công ty, nếu như nó không mang những điểm cơ bản, đặc trưng về công ty bạn ví dụ như tên hoặc lợi thế cạnh tranh thì logo đó, dù có được thiết kế đẹp bao nhiêu cũng trở nên quên lãng và không hiệu quả. Logo phải gợi nhắc cho khách hàng về công ty hoặc sản phẩm.
Nếu thể hiện được đặc tính của công ty trong thiết kế logo nữa thì sẽ là một điều trên cả tuyệt vời. Ví dụ như công ty bạn làm về hàng không, dịch vụ thiết kế profile hình ảnh bầu trời hoặc chiếc máy bay được cách điệu sẽ là lựa chọn thông minh. Hoặc nếu bạn muốn nhắm vào tính chất nhanh chóng của dịch vụ giao thức ăn nhanh, ý tưởng về hình ảnh của chiếc đồng hồ hoặc anh nhân viên đang phóng xe với tốc độ ánh sáng cũng không kém phần tuyệt vời.
2. Logo với hai màu trắng đen vẫn đẹp
Rõ ràng, chi phí dành cho việc in ấn làm một logo màu luôn cao hơn hai màu cơ bản này. Nhưng nếu bạn đã có một ý tưởng xuất sắc, trắng đen với những chi tiết sắc sảo sẽ gây ấn tượng không ít cho người nhìn.
3. Chi tiết nhiều chưa hẳn tốt
Nhiều người luôn nghĩ, một logo với càng nhiều chi tiết sẽ thể hiện được đẳng cấp của cá nhân doanh nghiệp, công ty. Sự thật thì ngược lại, dịch vụ thiết kế catalogue đơn giản mà tinh tế là điều mọi người đang cố hướng tới. Một logo tuy ít chi tiết nhưng chất từng nét một dễ khiến người nhìn ghi nhớ và nhận diện. Song cũng đừng lạm dụng mà giản dị hóa logo của bạn nhé!
Chúc bạn tìm được cho mình những logo mang dấu ấn riêng độc đáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét