Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Vùng đất cố đô Hoa Lư nổi tiếng với nghề làm mộ đá

Một mảnh đất đã gần trở thành thủ đô Mộ đá của nước Việt Nam thì chắc hẳn ai cũng biết đến. Đúng nhưu vậy vùng đất cố đô Hoa Lư tại Ninh Bình từng đã gần trở thủ đô của nước ta khi àm thời kỳ của vua lý công uẩn. Không chỉ như thế vùng đất cố đô vẫn luôn thể hiện nên mình là một vùng đất với nhiều điều mà con người chưa tìm thấy.
Vùng đất cố đô Hoa Lư nổi tiếng với nghề làm mộ đá
Những ngôi làng nghề truyền thống lâu năm
Với một thiên nhiên ưu đãi với những dãy núi đá vôi bao bọc quanh khắc cả vùng đất thfi không thể không nói đến nghề Lăng mộ đá  mỹ nghệ của Ninh Vân chúng tôi. Một nghề truyền thống với hơn 400 năm hình thành và phát triển bên cạnh nghề đá thì cố đô hoa lư còn là địa điểm du lịch và là nơi những ai yêu nghề thêu, nghề làm đồ lưu niệm, những nét văn hóa đặc trưng tại đây vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa khám phá hết. Tại làng đá mỹ nghệ trên mỗi sản phẩm lăng mộ bằng đá đều có những nét hoa văn đặc trưng của các triều đại phong kiến, những nét hoa văn được trạm khắc rất riêng theo nghề đá và những nét văn hóa ấy cũng mang trong mình những giá trị vô cùng riêng biệt về văn hóa cố đô và văn hóa Việt cổ. Nét hào hùng của một thời Mộ đá thanh hóa  được chạm khắc tinh tế qua các mặt của lăng mộ bằng đá. Khi đến đây bạn sẽ dễ dành thấy được những điều đó trên những công đoạn hay trên những tác phẩm của các nghệ nhân và không chỉ thế trên những sản phẩm đá tại chùa bái đính, một khu di tích lịch sử nổi tiếng trong và ngoài nước.
Sản phẩm đặc trưng của đá mỹ nghệ Thiên Phú
Sản xuất với tinh thần yêu nghề, tâm linh nên những nghệ nhân tại cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú chúng tôi đều là những nghệ nhân tại làng, Bán mộ đá  mỗi một nghệ nhân trong cơ sở của chúng tôi đều có khả năng thực hiện hoàn thiện một mẫu sản phẩm từ đá. Không chỉ là tạo hình mà ngay cả phần khắc hoa văn những nghệ nhân trong cơ sở của chúng tôi cũng thực hiện rất tốt. Những đường nét cong uốn lượn mềm mại, những đường kẻ chỉ thẳng tăm tắp, những đường Mẫu lăng mộ đá đẹp băm rõ nét tạo nên những sản phẩm hoàn hảo của cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú chúng tôi. Với một kinh nghiệm làm nghề 15 năm chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công trình từ đá, chúng tôi đã tư vấn cũng như thiết kế rất nhiều những công trình, hạng mục lớn nhỏ cho những khách hàng, cơ quan và những ngôi chùa lớn trên khắc cả nước. Đi cùng lăng mộ bằng đá chúng tôi khám phá đất nước Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét