Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Bệnh viêm đa xoang có di truyền không và cách điều trị

Bệnh viêm đa xoang có di truyền không và điều trị viêm xoang mũi  như thế nào? Đây là băn khoăn của rất nhiều người, nhất là các bà mẹ đang mang thai. Cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này nhé.
Bệnh viêm đa xoang có di truyền không?
Với câu hỏi “bệnh viêm đa xoang có di truyền không?”này, sẽ giải đáp cho bạn rằng bệnh viêm đa xoang không di truyền, tuy nhiên với những bà mẹ đang trong khoảng thời gian mang thai nếu mắc phải căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và con. Vì thế với những bà bầu cần chú ý giữ gìn sức khỏe thật tốt, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm nhiều khói bụi, chữa bệnh viêm mũi dị ứng tăng cường bổ sung vitamin trong rau xanh và trái cây để ngăn ngừa khả năng nhiễm bệnh viêm đa xoang nhé.
Bệnh viêm đa xoang có di truyền không và cách điều trị
Mặc dù không di truyền nhưng bệnh viêm đa xoang sẽ nguy hiểm nếu không có các biện pháp điều trị sớm, thế nên nếu đang bị viêm đa xoang bạn hãy xem tiếp cách điều trị viêm đa xoang dưới đây.
Điều trị bệnh viêm đa xoang
Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm cấp thì bệnh nhân chủ yếu điều trị bằng phương pháp nội khoa, đồng thời hàng ngày rửa mũi với nước muối sinh lý. Đối với trường hợp bệnh nhân viêm nhiễm trong xoang hàm có nhiều mủ thì điều trị bằng cách chọc rửa xoang hàm, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang. Với công nghệ nội soi tiên tiến hiện nay các bác sĩ có thể rửa và đưa kháng sinh vào xoang hàm qua lỗ thông tự nhiên. Trường hợp viêm xoang gây biến chứng ổ mắt hoặc viêm mũi dị ứng các cơ quan lân cận nếu điều trị nội khoa mà không có kết quả khả quan thì sẽ chuyển sang điều trị ngoại khoa.
Bên cạnh đó, với sự tiến bộ của phẫu thuật nội soi mũi xoang nên phương pháp này cũng được chỉ định để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên của xoang, giải quyết các viem xoang mui nguyên nhân gây bít tức dẫn lưu của xoang, giúp bệnh nhân sau khi mổ phục hồi nhanh chóng và đạt kết quả tốt
Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý phòng ngừa bệnh bằng cách tránh ăn các thực phẩm có thể gây dị ứng; hạn chế sử dụng rượu bia cùng các chất kích thích. Giữ vệ sinh môi trường xung quanh luôn sạch sẽ, tránh sống hay sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm độc hại. Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và đề kháng….

Trên đây chúng tôi đã viem mui di ung giải đáp cho câu hỏi “bệnh viêm đa xoang có lây không” và cách điều trị bệnh. Chúc các bạn độc giả luôn mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét