Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

2 nguyên tắc thiết kế và xây dựng thương hiệu

The 22 Immutable Laws of Branding của Al Ries & Laura Ries là một cuốn sách kinh điển về thương hiệu. Trong cuốn sách đuợc coi là thiết kế web sách gối đầu của các nhà hoạch định thương hiệu trên thế giới này có đề cập tới tầm quan trọng của thiết kế trong quá trình xây dựng thương hiệu.
Sau đây là 2 nguyên tắc thiết kế mà Al Ries & Laura Ries đưa ra trong số 22 nguyên tắc bất biến của Branding
2 nguyên tắc thiết kế và xây dựng thương hiệu
Nguyên tắc Hình khối
Việc thiết kế logo của một thương hiệu thiết kế web chuyên nghiệp cần phải được thiết kế cho vừa mắt, vừa cả 2 mắt. Hai con mắt của con người nằm cạnh nhau. Vì vậy thiết kế logo theo hướng nằm ngang là tối ưu, với chiều rộng bằng khoảng 2,25 chiều cao. Có nhiều công ty tốn rất nhiều công sức để thiết kế logo, trên cơ sở tạo ra biểu tượng gần gũi với thương hiệu của mình. Nhưng trên thực tế, thiết kế web công ty sức mạnh của thương hiệu lại phụ thuộc vào ý nghĩa của nó trong tâm lý người tiêu dùng và chẳng có liên quan gì đến cái biểu tượng ban đầu kia.
Nguyên tắc Màu sắc
Một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nên sử dụng màu đối lập với màu của đối thủ cạnh tranh chính. Một cách để tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu là sử dụng màu. Cách sử dụng màu hiệu quả nhất là công ty thiết kế web một trong năm màu chính sau: đỏ, da cam, vàng, xanh lá cây và xanh da trời. Vấn đề ở đây là chọn màu nào. Trong thế giới thương hiệu, đỏ là màu của bán lẻ nhằm tạo ra sự chú ý. Xanh da trời là màu của tập đoàn, dùng để truyền tải sự bền vững. Sử dụng màu một cách nhất quán theo thời gian sẽ tạo ra sự nhận biết tốt cho thương hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét