Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Mách bạn cách chọn mua bàn phím máy tính

Bàn phím máy tính có nhiều loại, laptop cu  khiến bạn không biết chú ý gì khi mua, loại nào phù hợp? Bạn có thể dễ dàng tìm được bàn phím cho máy tính tại các cửa hàng thiết bị điện tử hoặc siêu thị điện máy. Trong đó, các dạng bàn phím có dây và không dây thuộc nhiều nhãn hiệu và giá bán khác nhau.
Mách bạn cách chọn mua bàn phím máy tính
Khá nhiều loại giá "mềm" như Genius có giắc cắm USB (từ 90 đến trên 200 nghìn đồng), Logitech (trên 150 nghìn đồng), Delux (150 nghìn đồng). Một số loại có giá "chát" hơn do trang bị nhiều tính năng đi kèm (bàn phím phát sáng, tích hợp chuột cảm ứng...) như: Logitech K400R (790 nghìn đồng), laptop cũ giá rẻ  Eblue dành cho dân game (600 -700 nghìn đồng)....
Ngoài ra, loại bàn phím Multimedia (từ 200 đến trên 300 nghìn đồng) có thêm các phím hỗ trợ điều khiển cho các chương trình giải trí như xem video, nghe nhạc và các chương trình truy cập internet... trên máy tính.
Chọn "mặt gửi vàng" - bàn phím nào chất lượng?
Chia sẻ về kinh nghiệm chọn phụ kiện thiết bị, anh Thành Trung (nhân viên CNTT) cho rằng: "Việc mua bàn phím bền hay dia chi ban laptop cu uy tin không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn không nên ham rẻ mà mua phải của "ôi thiu". Đầu tiên, bạn cần tham khảo cửa hàng uy tín, có phản hồi tốt để mua thiết bị, kiểm tra bàn phím cẩn thận trước khi mang về".
Đừng quên thử kiểm tra độ kết nối giắc cắm (dạng chân tròn hoặc USB) của bàn phím với máy tính, bạn cần chắc chắn bàn phím hoạt động trơn tru.
Đối với bàn phím có dây, bạn chú ý độ dài của dây, đáp ứng khoảng cách từ case máy tính đến nơi đặt bàn phím, laptop cu dell inspiron tránh mua một số loại hàng trôi nổi trên thị trường, dây nối thường rất ngắn.
Dạng bàn phím không dây (wireless hoặc bluetooth), khi mua bạn xem kỹ các thông số như: Pin sạc hay pin thường, thời gian sử dụng, khoảng cách giữa bàn phím và bộ phận thu tín hiệu là bao xa... So với bàn phím có dây thì loại này kém "nhạy" hơn, xong có ưu điểm linh động hơn.
Một sản phẩm chất lượng, khi sử dụng phải đem lại sự thoải mái cho bạn. Khi mua bàn phím, đừng quên dùng thử, kiểm tra độ nhạy của các phím, tránh mua loại phím bấm cứng, bị kẹt do bụi hoặc lỗi sản xuất.
Ngoài ra, các yếu tố khác như vị trí đặt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc chọn sản phẩm phù hợp. Một số loại bàn được dell precision m6600 cu kết cấu thêm ngăn để phụ kiện máy tính, bạn có thể tận đụng điều này, cân nhắc chọn kích thước bàn phím độ dày/ mỏng, dạng mini hay thông thường.
Bên cạnh đó, các tính năng như đèn nền, tích hợp chuột cảm ứng... khiến bàn phím thường có mức giá cao. Vậy nên, bạn cân nhắc nhu cầu, nếu thực sự cần những tính năng mới này thì mới đầu tư khi mua sản phẩm.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét