Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Laptop vỏ nhôm có hơn vỏ nhựa?

Các sản phẩm công nghệ đang có laptop gia re những bước phát triển vượt bậc về phần cứng lẫn phần mềm, đi đôi với đó là nhu cầu về thẫm mỹ của người dùng ngày càng cao và khó thỏa mãn. Thật vậy, chất lượng thiết kế của một thiết bị là yếu tố không nhỏ để khách hàng quyết định có mua nó hay không; laptop cũng chẳng ngoại lệ và minh chứng rõ ràng nhất cho điều này đó là các hãng sản xuất đã cùng đặt ra các thước đo chuẩn mực cho một dòng máy cao cấp nhất đó là ultrabook, gạt bỏ quy định về cấu hình qua bên thì nó gồm có kích thước, trọng lượng, độ dày... Tuy nhiên có một điểm mà thu mua laptop  những nhà sản xuất vẫn không muốn đưa ra thành chuẩn cho sản phẩm của mình, đó chính là chất liệu.
Laptop vỏ nhôm có hơn vỏ nhựa?
Vậy đâu là lý do?
Câu trả lời rất đơn giản là mỗi người 1 sở thích khác nhau, bên cạnh đó còn do tùy điểm mạnh yếu của loại vật liệu được chọn khi hoàn thiện trên sản phẩm.
Nói về sự phổ biến thì trên thị trường hiện nay chúng ta sẽ bắt gặp được 2 trường phái chính, đó là các dòng thiết bị mua laptop cũ ở hn thiên về chất liệu nhựa và chất liệu nhôm; một số ngoại lệ khác là magie, cacbon, thậm chí là tre, v.v... Nhưng hôm nay ta sẽ chỉ nói về cặp đối thủ lớn đang chiếm đa số.
Nhôm
Đây là loại chất liệu rất được ưu ái từ phía người dùng và một vài nhà sản xuất. Vì vẻ ngoài sang trong hay cảm giác mát mẻ khi cầm trên tay mà nhôm vô hình chung được xem là phải có trên các máy tính xách tay phân khúc cao cấp. Vậy đâu là sở trường của kim loại này.
Ưu điểm:
Nhìn đẹp, sang trọng và thẫm mỹ.
Cảm giác trên tay mát mẻ.
Giúp máy có kết cấu chắc chắn.
Tản nhiệt hiệu quả.
Nhược điểm:
Dễ trầy hoặc móp khi bị tác động mạnh.
Khó gia công (các OEM không thích điều này).
Sẽ khá nóng nếu máy hoạt động với cường độ cao.
Các kết nối dễ bị nhiễu sóng, không ổn định.
Chi phí giá thành cao.
Nhựa
Phần nhiều các loại nhựa được sủ dụng trên laptop asus cu  hiện nay là polycarbonate - 1 loại nhựa rất bền thích hợp để sản xuất các thiết bị điện tử. Nó có những ưu điểm về vật lý có thể bù đắp được sự không hoàn hảo về mặt thẫm mỹ.
Ưu điểm:
Dễ gia công, tùy biến trong sản xuất
Giá thành thấp
Bền và nhẹ
Không gây mất tín hiệu của ăngten
Nhược điểm:
Không bắt mắt (thường là vậy, nhưng cũng có nhiều ngoại lệ)
Tản nhiệt không hiệu quả, có thể gây bí
Nhựa vẫn có chỗ đứng trong ngành công nghiệp sản xuất là có lý do, nhưng con người vẫn không ngừng tìm kiếm những vật liệu mới hiệu quả hơn, rẻ hơn và đặc biệt là thân thiện với môi trường.
Tùy vào nhu cầu, sở thích mà chúng ta có nhiều lựa chọn phù hợp cho bản thân, thay vì chạy theo xu hướng như "nguyên khối" hay laptop dell precision  vật liệu đắt tiền người dùng nên chọn sự tiện dụng và thoải mái khi sử dụng vì thiết bị phục vụ cho chúng ta, chứ không phải ngược lại. Vậy nên vỏ nhựa hơn hay vỏ nhôm hơn thì câu trả lời đã có sẵn ở mỗi người, nhưng chắc chắn là sẽ khác nhau vì thế đừng tranh cãi và hãy tận hưởng những tiến bộ công nghệ mà thời đại này đã mang đến cho chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét