Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Những sai lầm thường gặp khi chọn mua Laptop

Nhiều người vẫn thường hay laptop giá rẻ mắc những sai lầm cơ bản và thường chỉ chú trọng vào cấu hình mà bỏ qua nhiều yếu tố khác. 5 lời nhắc dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt và hợp lý hơn khi chọn mua laptop hiện nay.
Không quan tâm tới kích thước, trọng lượng
Những sai lầm thường gặp khi chọn mua Laptop
Nhiều người dùng thường quá chú trọng vào cấu hình sản phẩm mà bỏ qua phần kích thước và trọng lượng của máy. Tuy nhiên, trên thực tế 2 yếu tố này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm laptop cu uy tin  sử dụng thực tế của bạn sau này. Kích cỡ của máy có thể quyết định đến kích thước của bàn phím và touchpad.
Do đó, trước khi mua hãy cân nhắc xem bạn sẽ dùng laptop để làm gì. Đặt nó một chỗ cố định, hay bạn phải thường xuyên mang theo máy đi nhiều nơi khác. Nếu rơi vào trường hợp 1, bạn nên tìm chọn các model 15,6 inch model, còn ở trường hợp 2, các model 12 hoặc 13 inch là những lựa chọn phù hợp hơn. Còn trong trường hợp bạn vừa phải thường xuyên đi lại nhiều, vừa dùng máy ở vị trí cố định, thì model 14 inch sẽ giúp bạn cân bằng được nhu cầu của mình.
Ngoài ra, bạn cũng cần để ý tới trọng lượng của chiếc laptop mà mình định mua.
Không nhất thiết phải chọn windows 8/8.1
Khi mà Microsoft đã ra mắt HĐH Windows 8, thì trong suy nghĩ của nhiều người chiếc laptop của họ sẽ phải cài HĐH này. Tuy nhiên, mua laptop cu o hn trên thực tế các nhà sản xuất máy tính cũng cung cấp sẵn các laptop chạy Windows 7 để bạn lựa chọn. Dù có nhiều cải tiến so với Windows 7, nhưng Windows 8 là HĐH chỉ tối ưu tốt cho các loại tablet dùng màn hình cảm ứng. Trên laptop, bạn sẽ phải mất thời gian làm quen và tìm hiểu về giao diện mới của nó.
Không quan tâm tới cổng kết nối
Có một xu hướng hiện nay đó là các laptop thường bị cắt giảm khá nhiều cổng kết nối, trong đó cổng hay bị cắt đi là Ethernet. Ngoài ra, số cổng USB cũng thường bị giảm xuống, không còn nhiều như trước đây. Điều này có thể không ảnh hưởng tới những người không có nhu cầu sử dụng ổ cứng gắn ngoài, chuột dây... nhưng nếu bạn có các nhu cầu trên, việc bỏ qua cổng kết nối sẽ gây cho bạn laptop cũ dell xps không ít phiền phức khi sử dụng. Bởi vậy, khi mua laptop, hãy chú ý tới nhu cầu thực tế sử dụng của mình để không phải hối tiếc về sau.
Không chọn màn hình độ phân giải quá fullHD
trên lý thuyết màn hình độ phân giải càng cao thì video, hình ảnh hiển thị sẽ càng sắc nét. Tuy nhiên trong thực tế thì hiện nay lượng nội dung tận dụng được công nghệ màn hình này chưa nhiều. Bên cạnh đó, bản thân Windows cũng gặp khó khăn với các màn hình có mật độ điểm ảnh từ 200 ppi trở lên. Đó là do đồ họa trong Windows được render với các kích thước nhất định (đo bằng pixel). Vì thế, việc có quá nhiều điểm ảnh trong cùng 1 kích thước sẽ làm giảm kich cỡ của mọi thứ, từ font, biểu tượng (icon), menu...
Tuy HĐH có một số tùy chọn cho phép scale (mở rộng) để bù đắp lại, nhưng về cơ bản tình hình không được cải thiện quá nhiều. Vì thế bạn không dell precision  nên tốn tiền để mua các laptop màn hình có độ phân giải cao hơn full HD
Hy vọng những chia sẻ của bài viết trên về cách chọn mua laptop giá rẻ cấu hình cao phù hợp nhu cầu sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, để có thể mua cho mình một chiếc máy tốt với giá phải chăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét