Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Thiết kế web thật là đơn giản?

Nếu ai đó nói rằng thiết kế web thật là dịch vụ thiết kế web đơn giản thì có lẽ người đó chưa biết thiết kế. Tôi đã thiết kế trên 100 website thương mại cho khách hàng và mỗi một website là một bài toán khó và nhiều khi là rất khó. Những yêu cầu của khách hàng thì quả là đa dạng và thông thường thì họ hay bảo chúng tôi phải làm giống như thế này và giống như thế kia.
Thiết kế web thật là đơn giản?
Mà thường những cái giống đó là những tính năng xuất sắc, ấn tượng của các website đối thủ cạnh tranh của họ. Chúng tôi âm thầm cố gắng làm những yêu cầu đó với mức giá quả thực là “hơi thấp” nhưng phải cố gắng thôi vì điều đó mà chúng tôi mới có việc làm. Trên lĩnh vực web thì chẳng ai có thể thiet ke website may mắn mà thành công được. Cá nhân tôi rất khâm phục các công ty thiết kế web khác và thấy mình còn kém họ nhiều lắm. Trước đây tôi nghĩ chỉ cần làm khoảng 10 cái là có thể thành thạo web lắm rồi nhưng thực tế thì ngược lại. Càng làm nhiều web thì thấy càng khó hơn. Trong lĩnh vực này thì mức độ cạnh tranh quả là khủng khiếp mức giá từ “cho không” tới hàng “trăm triệu đồng” làm cho các khách hàng rối trí không biết chọn ai để thiết kế. Tôi có một kinh nghiệm trong việc lựa chọn đối tác như sau: “Hãy truy cập mục khách hàng – đây là mục quan trọng nhất bởi nó nói lên doanh số, năng lực thiết kế thiet ke website chuyen nghiep thực tế của họ”. Có nhiều công ty thiết kế thật sự đẹp nhưng giá thì quá đắt. Có nhiều công ty thì thiết kế web cho không nhưng thực chất thì thu tiền host với giá “trên trời”. Cá nhân chúng tôi suy nghĩ như sau: “Bạn hãy chọn những website tốt nhất của những thương hiệu lớn như FPT, Hanoisoftware, PA… sau đó… thuê chúng tôi thiết kế”. Đây không phải là “làm nhái” mà là “một sự tham khảo tốt”. Tôi tin rằng đây là cách chọn phần khó nhất về phía chúng tôi nên khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm bởi nếu họ thuê fpt thì nếu dưới 6 triệu thì chẳng có công ty FPT nào làm web cho bạn cả. Sao lại như vậy??? Bạn thử nghĩ xem nếu họ thiết kế web 2 triệu thì họ lấy tiền đâu để trả tiền thuê những toà nhà hoành tráng, làm sao “cổ phiếu” của họ đắt nhất nhì Việt Nam. Chúng tôi đã thiet ke website cong ty nâng cấp rất nhiều website mà chi phí trước đây trên chục triệu để nói lên rằng nếu thiếu thông tin thì doanh nghiệp phải trả một mức giá “siêu đắt” cho những website “thực sự yếu kém”. Hiện tai chúng tôi đang có những bước phát triển rất tốt bởi khách hàng của chúng tôi đến phần lớn là do khách hàng cũ giới thiệu. Chúng tôi cũng tin tưởng một cách vững chắc rằng đây là cách tiếp thị tốt nhất và chúng tôi không ngừng nghiên cứu phát triển những công nghệ mới để đem đến những sức mạnh thực sự cho các website doanh nghiệp Việt Nam. Lại một năm mới sắp đến và cong ty thiet ke website chúng tôi mong muốn những công nghệ xuất sắc về web mà chúng tôi dầy công phát triển suốt 2 năm qua sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách. Chúng tôi sẽ đem lại một hình ảnh đẹp hơn về doanh nghiệp qua những website được thiết kế công phu, tích hợp những công nghệ hiện đại để tạo ra một sự tin cậy, yêu thích cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét