Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

3 thói quen cực nguy hiểm khi sử dụng laptop

Máy tính có lượng bức xạ khá lớn, laptop cu  đặc biệt là máy tính xách tay sẽ gây hại rất lớn cho cơ thể. Do đó, khi sử dụng laptop cần chú ý đến loại bỏ những “tư thế” gây hại như:
Để máy tính lên đùi
Laptop gần như hiện tại là một vật “bất ly thân” của rất nhiều người trong quá trình làm việc. Nó được sử dụng phổ biến và rộng rãi như một công cụ lao động của tất cat chúng ta.
3 thói quen cực nguy hiểm khi sử dụng laptop
Do đặc tính dễ di chuyển,  thu mua laptop cũ gọn nhẹ nên nhiều người thường có thói quen đặt laptop lên đùi để sử dụng. Tuy rất tiện lợi nhưng đây là một hành động cực nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.
Nhiệt độ của laptop là khá cao, khi nó hoạt động sẽ tỏa ra lượng nhiệt lớn, làm nóng đùi, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng “hiểm” của chúng ta.
Đối với nam giới thường xuyên đặt laptop lên đùi sẽ khiến “cậu nhỏ” bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng tinh trùng. Lượng nhiệt lớn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng, số lượng tinh trùng chết nhiều hơn.
Bên cạnh đó lượng bức xạ do máy tính phát ra còn làm tăng số lượng tinh trùng bị dị tật, giảm khả năng sinh sản ở nam giới, thậm chí còn có thể gây vô sinh nếu tình trạng này kéo dài.
Đối với nữ giới sức nóng và bức xạ của laptop ảnh hưởng đến buồng trứng, làm rối loạn rụng trứng, giảm khả năng thụ thai, mua laptop cu o ha noi  lâu dần gây vô sinh ở nữ giới.ngoài ra, lượng nhiệt của máy tính còn có thể khiến bạn bị bỏng da vùng đùi.
Để máy tính lên bụng
Tương tự như kiểu để máy tính tiếp xúc trực tiếp trên đùi của mình thì đặt nó ở trên bụng của bạn cũng là cách bạn đang tự hủy hoại sức khỏe của chính mình.
Vùng da bụng của bạn là vùng da mỏng manh và hết sức nhạy cảm, tình trạng nóng rát, thậm chí là bỏng da sẽ xảy ra khi bạn để laptop ở đó và sử dụng chúng trong khoảng thời gian dài.
Sử dụng laptop trong tư thế nằm ngửa và đặt nó trên bụng sẽ khiến xương sườn, xương sống, xương cổ của bạn cong lên để ngó lên bàn phím và màn hình máy tính khiến chúng bị cong vẹo, đau mỏi, laptop asus cũ  tăng khả năng vôi hóa xương cho bạn.
Bên cạnh đó, dùng laptop trên bụng còn ảnh hưởng rất lớn đến các nội tạng trong cơ thể bạn. Gan, phổi, dạ dày, đại tràng bị chèn ép gây khó chịu và tổn thương chúng.
Để máy tính bật cạnh người khi ngủ
Khi đi ngủ bạn không tắt máy tính hay vô tình nằm xem phim mà ngủ quên sẽ ảnh hưởng lớn đến não bộ của bạn.
Bạn có thể có những giấc ngủ không sâu, ngủ không ngon giấc. Thường có tình trạng nhức đầu, choáng váng sau khi ngủ dậy do não của bạn phải chịu sóng điện từ và những bức xạ nhiệt từ máy tính phát ra.
Do đó, khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon, may tinh dell precision  phòng tránh sự ảnh hưởng từ bức xạ đến não bộ bạn nên tắt máy tính trước khi đi ngủ và không ngủ cạnh máy tính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn.
Ngoài ra, sử dụng máy tính nhiều còn ảnh hưởng đến da và mắt của bạn một cách trầm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét