Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Bài thuốc viêm xoang hiệu nghiệm từ lão nông xứ Nghệ

Bài thuốc chữa viêm xoang  hữu hiệu được người dân xứ Nghệ truyền tai nhau lại bất ngờ là của một lão nông trồng rau ở thành Vinh. Cùng trò chuyện với ông để tìm hiểu bài thuốc viêm xoang thần kỳ đó nhé.
Tự điều chế thuốc viêm xoang để cứu mẹ
Lão nông được người dân xứ Nghệ nhắc tới với bài thuốc viêm xoang thần kỳ là ông Trần Văn Linh, sinh năm 1957, ngụ tại xóm Mỹ Hòa, xã Hưng Đông. Người đàn ông tự nhận mình là “lang vườn” này có đặc biệt thích tìm hiểu về các bài thuốc chữa bệnh trong dân gian ngay từ lúc còn bé. Khi sang Lào chiến đấu, ông học hỏi được từ nhân dân nơi đây rất nhiều bài thuốc quý báu và chữa trị thành công cho nhiều đồng đội của mình. Tuy nhiên phải tới lúc tự tay cứu mẹ già thì ông mới thật sự nổi danh với bài thuốc viêm xoang của mình.
Bài thuốc viêm xoang hiệu nghiệm từ lão nông xứ Nghệ
Năm ấy mẹ ông tuổi đã cao lại mắc phải căn bệnh viêm xoang rất nặng, tới bác sĩ cũng phải lắc đầu không dám điều trị sợ làm chữa viêm mũi dị ứng mãn tính ảnh hưởng tới tính mạng. Thương mẹ, ông quyết tâm lặn lội lên rừng để tìm hái thuốc rồi tự tay bốc thuốc chữa bệnh cho mẹ. Trời không phụ lòng người, mẹ ông dần dần hồi phục và sống khỏe mạnh minh mẫn cho tới tận bây giờ. Danh tiếng của ông khi ấy cũng lên như diều gặp gió và trở thành ân nhân của rất nhiều người mắc căn bệnh viêm xoang quái ác này.
Theo ông Linh, người mắc bệnh viêm xoang thở cũng khó khăn, người thường đau nhức khó chịu. Nếu bệnh để lâu không viêm mũi dị ứng và cách điều trị chữa trị sẽ gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là làm giảm trí nhớ. Ngoài ra để bệnh kéo dài dai dẳng lâu ngày sẽ sinh ra nhiều biến chứng như viêm não, viêm võng mạc, viêm tai giữa… hay thậm chí cả u.
Bài thuốc viêm xoang hiệu quả
Bài thuốc viêm xoang được ông Linh tiết lộ có nguồn gốc từ những người dân tộc ở miền Tây xứ Nghệ cộng thêm sự điều chỉnh của ông cho phù hợp. Hỏi về công thức, ông chẳng giấu giếm mà bật mí ngay chua viem xoang bài thuốc chữa bệnh viêm xoang gồm 3 phần thuốc nam và một phần thuốc bắc. Thuốc nam bao gồm các loại lá như bồ công anh, vòi voi, ngải cứu, cải trời…, còn thuốc bắc có xuyên khung, bạch chỉ, liên kiều, kim ngân và ké. Đây là những vị thuốc có thể dễ dàng tìm thấy trong các hiệu thuốc đông y, chỉ cần theo liều lượng thích hợp là có ngay thang thuốc viêm xoang mà hiệu quả chẳng thể ngờ tới.
Bài thuốc viêm xoang trên theo ông Linh có thể chữa cả viêm mũi, viêm mũi dị ứng… nhưng chủ yếu và hiệu quả nhất vẫn là chữa viêm xoang. Tuy nhiên người bệnh cần phải uống đầy đủ và đúng liều lượng thì mới khỏi, viêm mũi dị ứng quanh năm nếu uống buổi đực buổi cái bệnh có thể thuyên giảm nhưng có thể tái phát lại bất kể lúc nào.

Tâm nguyện của ông “lang vườn” là có thể sưu tầm được những bài thuốc quý trong dân gian để có thể chữa được nhiều bệnh hơn nữa cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét