Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Các số liệu cần thiết để phân tích thành công của nghiên cứu từ khóa

Khi đến lúc để lựa chọn các từ khóa mục tiêu của bạn, dịch vụ seo top 1 dữ liệu nào sẽ giúp bạn ra quyết định? Nhà báo Paul Shapiro chia sẻ về những số liệu hữu ích nên quan tâm đến khi đánh giá các từ khóa để theo đuổi.
Các ý tưởng từ khóa thật tuyệt, tuy nhiên bạn sẽ không đi xa hơn được nếu bạn không quan tâm đến các số liệu đúng đắn. Sau cùng, các số liệu – các tiêu chí khách quan ta sử dụng để ra các quyết định dựa trên dữ liệu – là thứ giúp cho tìm kiếm trở thành một kênh marketing hiệu quả.
Các số liệu cần thiết để phân tích thành công của nghiên cứu từ khóa
Nhưng các số liệu nghiên cứu từ khóa nào tôi nên quan tâm đến? Có phải lượng tìm kiếm là đủ không? Hãy cùng khám phá. Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng là nhận seo từ khóa  một số liệu được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu từ khóa. Số liệu này được trích ra từ Google Keyword Planner, một công cụ miễn phí với mục đích sử dụng cùng AdWords, và nó tạo lập một dữ liệu về sự phổ biến của một truy vấn tìm kiếm
Thông thường, người ta chọn một kiểu phù hợp chính xác cho một đại diện chính xác hơn của lượng tìm kiếm cho một từ khóa. Nếu doanh nghiệp của bạn cố định theo vùng, hãy đảm bảo xác định vị trí địa lý để có được lượng tìm kiếm theo vùng.
Gần đây, Russ Jones đã viết một bài viết rất hay trên Moz bàn luận về vài vấn đề trong việc phụ thuộc vào lượng tìm kiếm trên Keyword Planner. Jones thấy rằng các con số về lượng tìm kiếm thực sự được làm tròn đến giá trị gần nhất trong 85 “mốc” và lượng trung bình 12 tháng cũng được làm tròn cong ty seo gia re  đến một trong những mốc truy cập đó. Để có một giá trị trung bình 12 tháng chính xác hơn, ta phải chia thành lượng tìm kiếm hàng tháng và tính trung bình chúng một cách thủ công.
Jones cũng thấy rằng Keyword Planner không kết hợp lượng tìm kiếm của các cụm từ khóa mà được tự động sửa lỗi vào trang kết quả tìm kiếm được chia sẻ.
Để tận dụng số liệu lượng tìm kiếm thì hãy:
• Chọn kiểu phù hợp chính xác.
• Nếu trang của bạn phụ thuộc vào vùng, hãy chọn vùng thích hợp.
• Tính trung bình một cách thủ công lượng tìm kiếm của 12 tháng, hơn là việc phụ thuộc vào số liệu trung bình 12 tháng được cung cấp bởi Google.
• Nhóm lượng tìm kiếm của các biến thể từ khóa với nhau.
Lượng tìm kiếm theo thời gian
Một số liệu quan trọng trong nghiên cứu từ khóa làm seo giá rẻ nữa thường bị bỏ qua đó là lượng tìm kiếm thay đổi theo thời gian thế nào. Phụ thuộc vào ngân sách của bạn, nó có thể không có ý nghĩa khi đầu từ vào việc tạo nội dung cho một từ khóa không thu hút được truy cập trong cả một năm.
Để làm cho dữ liệu này hữu ích hơn trong việc ra quyết định, ta phải tính toán một lượng tìm kiếm trung bình của 12 tháng từ một năm đến một năm sau đó, sau đó đơn giản hóa nó xuống thành một con số dương lam seo gia re hoặc âm sử dụng công thức độ dốc.
Nếu bạn không truy cập vào các bản lưu của lượng tìm kiếm, bạn có thể tính toán hệ số tương quan cho 12 tháng của lượng tìm kiếm so với sự tiến triển của thời gian. Nó không phải phép tính hoàn hảo, nhưng nó nhưu là một sự ước lượng xấp xỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét