Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Viêm xoang mạn tính là hiện tượng viêm các xoang cạnh mũi kéo dài

Viêm xoang mạn tính là hiện tượng viêm các chữa viêm xoang mũi  cạnh mũi kéo dài trên 8 tuần. Viêm xoang mạn tính có thể gây ra bởi nhiễm trùng, trong xoang có xuất hiện u hay do vách ngăn mũi bị lệch. Bệnh hay gặp ở những người trong độ tuổi trưởng thành và trung niên, tuy nhiên trẻ em cũng có khả năng mắc phải căn bệnh này.
Viêm xoang mạn tính có cach chua viem mui di ung nguy cơ tăng lên nếu như người bệnh có cấu trúc mũi khác thường, cơ thể mẫn cảm với aspirin, rối loạn hệ miễn dịch, hen suyễn hay thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá hay môi trường ô nhiễm, hóa chất…
Viêm xoang mạn tính là hiện tượng viêm các xoang cạnh mũi kéo dài
Khi bị viêm xoang mãn tính bệnh nhân có biểu hiện như thế nào?
Về triệu chứng, đa số dấu hiệu bệnh viêm xoang mạn tính cũng tương tự như với viêm xoang cấp tính. Khi chẩn đoán, chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam phải có ít nhất hai trong số các triệu chứng dưới đây mới có thể tạm kết luận rằng người bệnh bị viêm xoang mãn tính:
– Nước mũi đặc, có màu vàng hoặc xanh, dịch mũi có thể chảy ra mũi trước hay chảy phía sau xuống dưới họng.
– Nghẹt tắc mũi làm người bệnh thấy khó khăn khi thở
– Các vùng xung quanh mắt, viêm xoang mũi dị ứng má, mũi, trán đau và sưng lên
– Giảm, nặng có thể mất tạm thời khứu giác và vị giác
Ngoài ra bệnh nhân có kèm theo một số biểu hiện khác như đau nhức tai cùng xương hàm và răng hàm trên. Ho nhiều, nhất là vào ban đêm, miệng có mùi hôi khó chịu. Bệnh nhân thấy mệt mỏi, khó chịu và đôi khi có cảm giác buồn nôn. Các triệu chứng này cũng giống như khi bị viêm xoang cấp tính viem mui di ung uong thuoc gi nhưng kéo dài và gây cảm giác mệt mỏi hơn cho người bệnh.

Ngoài ra bệnh nhân khi viêm xoang mãn tính cũng không còn triệu chứng sốt như trong thời gian viêm xoang cấp tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét