Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Viêm mũi xoang xuất tiết là gì và nguyên nhân triệu chứng của bệnh ra sao?

Viêm mũi xoang xuất tiết là hiện tượng mũi và cách chữa bệnh viêm xoang mũi họng có dịch nhầy, thường xuất hiện trong các trường hợp bệnh nhân bị viêm mũi họng cấp hay cảm cúm.
Viêm mũi xoang xuất tiết là gì?
Viêm mũi xoang xuất tiết là hiện tượng mũi và họng có dịch nhầy, thường xuất hiện trong các trường hợp bệnh nhân bị viêm mũi họng cấp hay cảm cúm. Tuy nhiên viêm mũi xoang xuất tiết không phải là viêm xoang.
Viêm mũi xoang xuất tiết là gì và nguyên nhân triệu chứng của bệnh ra sao?
Viêm mũi xoang xuất tiết thường gặp ở trẻ em nhiều hơn so với người lớn và thường gặp nhất khi thời tiết chuyển lạnh.
Mặc dù không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng viêm mũi xoang xuất tiết nếu không có biện pháp điều trị thích hợp cách điều trị viêm mũi dị ứng có thể dẫn tới biến chứng làm ảnh hưởng tới sức khỏe như giảm thị lực, viêm họng cùng ho kéo dài, viêm thanh quản, khí quản và phế quản. Vì vậy nếu thấy những dấu hiệu như dưới đây thì tốt nhất bạn nên tới bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để xác định chính xác bệnh cũng như có phương pháp điều trị thích hợp.
Triệu chứng khi bị viêm mũi xoang xuất tiết
Khi bị viêm mũi xoang xuất tiết, bệnh nhân thường có một số biểu hiện sau:
– Bệnh nhân xuất hiện các dấu hiệu như hắt hơi, chảy nước mũi trong.
– Ngạt mũi 2 bên và mức độ càng tăng hơn khi thời tiết thay đổi hoặc cơ thể suy yếu
– Khi khám mũi thấy các dấu hiệu thuoc tri viem mui di ung như da cửa lỗ mũi nề đỏ, niêm mạc mũi nề. Cuốn mũi dưới to, đỏ làm hẹp đường thở.
– Sàn mũi cùng ngách mũi dưới ứ đọng nhiều dịch nhầy.
Nguyên nhân gây viêm mũi xoang xuất tiết
– Do sự thay đổi thời tiết và khí hậu, nhất là khi thời tiết chuyển lạnh thì tỷ lệ bệnh nhân mắc viêm mũi xoang xuất tiết cũng tăng lên đáng kể.
– Độ ẩm trong môi trường quá cao thuốc đặc trị viêm xoang hay ô nhiễm do khói bụi, khói thuốc lá, hóa chất… cũng là tác nhân dẫn tới căn bênh này.
– Do sức đề kháng của trẻ yếu không chống lại được sự xâm nhập từ vi khuẩn cũng như virut vào cơ thể nên đây là đối tượng dễ mắc phải viêm mũi xoang xuất tiết nhất.

Để chữa trị bệnh viêm mũi xoang xuất tiết, bệnh nhân cần vệ sinh khoang mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý, điều trị viêm mũi dị ứng sử dụng nhóm thuốc kháng Histamin H1 để giảm triệu chứng xuất tiết viêm mũi xoang, làm khô niêm mạc với nhóm thuốc muối bạc và kèm theo với thuốc chống viêm mũi xoang xuất tiết có corticoid. Tuy nhiên bạn không nên tự ý mua thuốc về điều trị mà cần có sự chỉ định cũng như hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa, tránh những rủi ro không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét