Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Những điều thú vị đặc biệt từ vỏ gỗ điện thoại

Bắt nguồn từ điện thoại thương hiệu Mobiado, điện thoại gỗ  phong trào "chơi" điện thoại vỏ gỗ đã bắt đầu manh nha và được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người thích hàng "độc". Để làm một chiếc điện thoại vỏ gỗ không phải dễ dàng, đòi hỏi tay nghề và óc thẩm mỹ cao.

Như thế nào là điện thoại vỏ gỗ?
Thú chơi ốp gỗ cho điện thoại xuất phát từ miền Bắc xuất phát từ những chiếc điện thoại vỏ gỗ của Mobiado. Nhiều người rất thích sự độc đáo, sang trọng của những chiếc điện thoại cao cấp này. Tuy nhiên, vỏ kim loại với mức giá quá cao so với thu nhập của người bình thường khiến không phải ai cũng có thể sở hữu một chiếc điện thoại Mobiado. Thế là "dân chơi" bắt đầu nghĩ đến việc "độ" những chiếc điện thoại bình thường thành điện thoại vỏ gỗ để thỏa mãn sở thích này.
Trước đây, những chiếc điện thoại vỏ gỗ chủ yếu là những sản phẩm đơn giản, dạng thanh, màn hình trắng đen của Nokia với giá chỉ vài trăm đến vài triệu đồng. Theo thời gian, người ta bắt đầu nâng cấp lên những dòng mới vỏ gỗ điện thoại hơn với đủ thương hiệu, dát vàng, đính hạt cho những chiếc điện thoại này trở nên sang trọng hơn. Bây giờ, nhiều chiếc điện thoại vỏ gỗ có giá đến mấy chục triệu đồng vẫn được người dùng chấp nhận vì được thiết kế độc quyền, theo ý thích của mình.
Điện thoại vỏ gỗ khác gì so với các dòng điện thoại khác không?
Thực chất, điện thoại vỏ gỗ không có gì khác so với các dòng điện thoại khác bởi bộ ruột bên trong vẫn là của các dòng điện thoại thông thường. Điểm khác biệt chỉ là bộ vỏ thiết kế bên ngoài. Để làm ra bộ vỏ này, điện thoại vỏ gỗ đòi hỏi người thợ phải am hiểu cấu trúc của chiếc điện thoại để có thể đo vẽ cho chính xác. Hiện nay, thợ có thể ốp gỗ cho hầu hết các dòng điện thoại dạng thanh. Người dùng có thể chọn loại gỗ cũng như các hoa văn, chất liệu cho phím như hạt nhựa hay hạt đá, kim cương,... để trang trí cho điện thoại thêm sinh động và khác biệt.
Sau khi ốp gỗ, điện thoại sử dụng bình thường. Tuy nhiên, vỏ hợp kim có điểm bất lợi là nếu máy xảy ra sự cố thì người dùng không thể tự mình tháo vỏ sửa chữa mà phải mang đến cho chúng tôi để thợ "bung" vỏ và lắp ráp lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét