Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất trong những ngày hè

Bạn là người dùng điều hòa đã lâu năm, hướng dẫn sử dụng máy giặt electrolux tại hà nội hay bạn là người mới dùng điều hòa thì liệu bạn có biết dùng điều hòa sao cho tiết kiệm nhất trong những ngày hè không? Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.
Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện đó là không khởi động điều hòa ở mức nhiệt độ dưới 25 độ C vì sẽ làm tốn điện và khiến điều hòa nhanh hỏng.
Để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện, trung tâm bảo hành máy giặt lg tại hà nội bạn nên khởi động máy ở nhiệt độ 25 độ C và để như vậy khoảng 5-10 phút rồi mới giảm tiếp nhiệt độ nếu muốn.
Điều hòa khi đặt ở chế độ nhiệt độ càng thấp thì càng tiêu thụ nhiều điện năng. Chính vì thế, vào mùa nắng, bạn chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa thấp hơn nhiệt độ môi trường khoảng 10 độ C và bật thêm quạt nếu vẫn cảm thấy nóng. Làm như vậy vừa giúp tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa vừa đảm bảo sức khỏe của gia đình.

Tắt hoàn toàn điều hòa khi không sử dụng
Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ cần bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà tắt điều hòa bằng điều khiển từ xa là xong. Tuy nhiên, khi đó, máy vẫn tiêu thụ khoảng 5W/h, gây lãng phí điện năng. Tốt nhất, bạn nên ngắt hẳn aptomat để tiết kiệm tiền điện.
Thông thường thì hướng gió của điều hòa sẽ thổi về một phía của căn phòng. Vì thế mà bạn sẽ cần điều chỉnh hướng thổi của điều hòa vào khu vực cần thiết như giường ngủ hay bàn ăn để tận dụng tối đa luồng gió.5
Vệ sinh điều hòa
Sau 9-10 tháng sử dụng điều hòa, trung tâm bảo hành điều hòa samsung tại hà nội bạn nên tiến hành bảo dưỡng và vệ sinh máy để nâng cao độ bền cho điều hòa đồng thời còn giúp tiết kiệm điện năng cũng như hạn chế sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn và nấm mốc gây bệnh. Điều hòa có nhiều sửa lò vi sóng tại hà nội bụi bẩn bám vào sẽ làm giảm hiệu suất máy và gây lãng phí điện năng.
Bộ phận cần được chú ý nhất khi vệ sinh đó là tấm lưới lọc, đây là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn nhất và có ảnh hưởng lớn tới khả năng làm mát của điều hòa. Cách vệ sinh lưới lọc rất đơn giản, bạn chỉ cần rút lưới lọc ra và trung tâm bảo hành tủ lạnh samsung tại hà nội cọ rửa bằng nước sạch, sau đó lau khô và lắp lại. Nếu có thời gian, bạn nên tiến hành vệ sinh khoảng 3 tuần/1 lần.

Hãy để lại cho chúng tôi những lời góp ý sau mỗi bài viết nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét