Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Nấm lim xanh và tác dụng chống virut kháng khuẩn

Nấm dược liệu này cho thấy hàng loạt nấm lim xanh các đặc tính chữa bệnh như kích thích hệ miễn dịch, kháng u, chống dị ứng, chống viêm, hạ đường huyết. Trong bài viết này chúng tôi xin được gửi tới bạn đọc tác dụng khác của nấm lim xanh đó là khả năng kháng virus, kháng khuẩn.
Thuộc tính kháng virus của nấm lim xanh
Các hợp chất kháng virus được sử dụng để điều trị nhiễm virus, tuy nhiên, không phải tất cả các thuốc kháng virus có hiệu quả chống mọi loại virus. Hầu hết các loại kháng sinh diệt vi khuẩn, thuốc diệt virus thông thường giá nấm lim xanh tiên phước hiện đang được lưu hành phần lớn không tiêu diệt tác nhân gây bệnh mục tiêu cho cơ thể.

Ngược lại các hợp chất kháng virus trong nấm lim xanh tiên phướcnhư polysaccharides beta-glucan, Ling Zhi-8 protein và triterpenes ức chế sự phát triển và sinh sản của các virus. Bởi vì virus sử dụng tế bào của vật chủ để nhân rộng, các hợp chất kháng virus an toàn và hiệu quả phải có khả năng can thiệp với các virus mà không làm hại các mô chủ.
Các chất kháng virus tự nhiên tồn tại trong một số loại nấm, thực vật và các loại trái cây, đặc biệt là nấm lim xanh.  Chất kháng virus trong tac dung nam lim xanh   thường có tác dụng để chống lại virus HIV, virus cúm, virus viêm gan và các virus gây bệnh khác.
Tác dụng kháng virus đã được phát hiện tồn tại trong một số loại nấm dược liệu, trong đó có nấm lim xanh. Tác dụng kháng virus trực tiếp bao gồm ức chế enzyme virus, tổng hợp các acid nucleic của virus và hấp phụ hoặc sự hấp thu của virus.
Tác dụng kháng virus gián tiếp đạt được bằng cách kích thích các phản ứng miễn dịch chống lại cuộc xâm lược của virus và thúc đẩy các yếu tố sinh hóa, chẳng hạn như độ kiềm, mà không khích thích sự nhân lên của virus.
Theo công trình nghiên cứu của nấm lim xanh quảng nam  các nhà khoa học Đức thì các hợp chất kháng khuẩn đã được phân lập từ nấm lim bao gồm lentinan, ganaderiol-F, ganoderic acid ß, lucidumol, PSP, coprinol, campestrin, sparassol, axit armillaric, cortinellin và axít ustilagic.
Nấm lim xanh cho thấy triển vọng trong việc ức chế hoạt động của virus herpes simplex I và II, virus varicella zoster, virus cúm A và virus hợp bào hô hấp là Rozites caperata, theo một nghiên cứu được công bố trong năm 2000 ấn bản của tạp chí “Recent Research Developments in Antimicrobial Agents and Chemotherapy.”
Một số loại nấm khác cũng cho thấy hoạt tính kháng virus bao gồm nấm hương lentinula edodes hoặc nấm nấm, nấm Grifola frondosa hoặc nấm Maitake, nấm mỡ, mộc nhĩ đen, mộc nhĩ trắng,...

Cùng với những công dụng tuyệt vời của tac dung cua nam lim xanh  trong điều trị một số căn bệnh nguy hiểm, bệnh nan y hay các bệnh ung thư như chúng ta đã từng đề cập, nấm dược liệu- nấm lim xanh cũng là loại thảo dược hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn xâm hại cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét