Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Nấm lim xanh là một loại nấm lành, mát, có tác dụng chữa bệnh rất tốt

Nấm lim xanh là một loại nấm lành, mát, nam lim xanh chua ung thu  có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên việc sử dụng bừa bãi, xử lý nấm không đúng quy định và tình trạng nấm giả tràn lan khiến nhiều người sử dụng nấm đã bị ngộ độc.
Nấm lim xanh tự nhiên sau nhiều khoảng thời gian khai thác đã trở nên khá khan hiếm, việc mua bán với số lượng lớn của đơn vị, cá nhân nào đó thì phải cần phải xem xét kỹ lưỡng. Gần đây người đi tìm nấm lim xanh đã phát hiện được trên địa bàn huyện K’bang (Gia Lai).
Tuy nhiên thời gian sinh trưởng của gia ban nam lim xanh  là khá lâu, khoảng một năm trong rừng nguyên sinh trên thân cây gỗ lim mới có thể thu hoạch và sử dụng. Tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại cũng mới chỉ có khoảng 10 đơn vị uy tín được cung cấp giấy phép kinh doanh và chế biến nấm lim xanh.

Việc người mua không chú ý đến nguồn gốc sản phẩm nấm lim xanh, khi đến tìm mua nấm lim tại địa bàn huyện Tiên Phước, Quảng Nam, do không biết cách phân biệt nấm lim xanh thật giả, tin vào lời chào mời của những "ông chủ, bà chủ" tại đây mà mua phải nấm giả.
Do từ xa đến và đang mang bệnh trong người nên chỉ cần một chút hy vọng người bệnh cũng sẽ bỏ tiền cong dung nam lim xanh   về sử dụng. Từ đó có không ít những hậu quả khôn lường.
Ngộ độc từ nấm lim xanh
Hơn một tuần nay, anh Trần Minh Quốc phải đánh vật trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vì uống phải rượu ngâm nấm lim xanh rởm đã mua được ở Gia Lai. Anh Quốc sợ hãi cho biết: “Nghe quảng cáo loại nấm lim xanh chữa được nhiều bệnh hiểm nên tôi đã bỏ hơn 10 triệu đồng sang tận Gia Lai mua về để ngâm rượu. Nào có ngờ đâu uống xong thì lăn đùng ra đau quằn quại. Các bác sĩ chẩn đoán đã uống phải một loại gốc cây rừng dại. Loại cây này chứa mủ cực độc. Chỉ cần cấp cứu chậm là có thể dẫn đến tử vong ngay”.
Ông Nguyễn Huy Hoàn cùng con trai ở phường Yên Thế, Pleiku, Gia Lai cũng bởi tin vào lời chào mời của nhiều cò mồi về nấm lim xanh chữa ung thư  công dụng của nấm lim xanh đã mua 12 triệu đồng tiền nấm về ngâm rượu.
Uống xong thì cả hai bố con ông trúng độc nghiêm trọng và phải điều trị gần một tháng trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.
Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều những ví dụ về tai nạn do sử dụng nấm lim xanh. Cần phải nhắc lại rằng, những vụ ngộ độc này không phải do nấm lim xanh Tiên Phước mà do chất độc từ cây gỗ lim chưa được xử lý, hoặc do các cá nhân đơn vị kinh doanh nấm lim xanh đã trộn những thành phần có độc vào nấm lim xanh.
Bản chất của tác dụng nấm lim xanh  tự nhiên thật sự không chỉ có thể chữa bệnh mà còn có tác dụng giảm cân, tăng cường thể trạng và rất nhiều công dụng tuyệt vời khác.
Do vậy khi đến bất cứ địa chỉ nào mua nấm lim xanh về sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thật kỹ và gọi điện thoại tư vấn. Đồng thời trang bị kiến thức về nấm lim xanh để có lựa chọn tốt nhất. Một gợi ý nho nhỏ cho bạn khi mua nấm lim xanh là mua hàng của công ty nông lâm sản Tiên Phước. Đây là công ty độc quyền trong lĩnh vực này với nhiều đại lý phân phối ở nhiều nơi tại Việt Nam. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.
Nội dung được đăng ký bản quyền, khi sử dụng lại vui lòng ghi rõ nguồn: Cẩn thận tránh sử dụng phải nấm lim xanh giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét