Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Bồi bổ sức khỏe bằng nấm lim xanh ngâm rượu

Phương pháp dùng nam lim xanh mua o dau   ngâm rượu uống để bồi dưỡng cơ khỏe, phòng chống bệnh tật đang được nhiều người ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ cho người dùng hiểu biết về quy trình chế biến cũng như những lợi hại mà cách dùng này mang lại.
Nấm Lim xanh không chỉ là bài thuốc hỗ trợ và điều trị hiệu quả những căn bệnh nan y như: ung thư, viêm, xơ gan, gout, mỡ máu, tiểu đường… mà còn có thể phòng trống bệnh tật rất hữu hiệu. Khi cơ thể khỏe mạnh, nhất là với tuổi trung niên, thường xuyên dùng nấm lim xah sẽ giúp giữ gìn sức khở, kéo dài tuổi thọ. Tùy mục đích sử dụng và sở thích mỗi người mà có thể chọn những cách dùng sau:, uống dạng trà, mua nam lim xanh o dau thay thế nước, dưỡng da, kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa bệnh…và một cách khá nhiều người ứng dụng là ngâm rượu làm thuốc.

Sơ chế
  • Phơi khô nấm lim xanh tươi cho đến khi khô hẳn và có mùi thơm đặc trưng.
  • Loại bỏ sạch vỏ cây Lim con dính ở chân nấm (chú ý: phải loại bỏ hoàn toàn vì thân cây Lim rất độc).
  • Ngâm nấm khoảng 10 phút trong nước muối ấm để loại bỏ những chất độc bám vào thân nấm.
  • Ngâm nấm lim xanh vào rượu trắng loại tốt. Có thể ngâm nấm cũng với : Nhân Sâm, Long Nhãn,… để tăng thêm tác dụng bồi bổ
Bồi bổ sức khỏe bằng nấm lim xanh ngâm rượu
Các kết quả nghiên cứu cho thấy: cong dung nam lim xanh   có tác dụng điều hòa chức năng hệ thần kinh, tăng lưu lượng máu trong động mạch vành tim, tăng lực co bóp của cơ tim, cải thiện giấc ngủ, điều hòa huyết áp, bảo vệ tế bào gan, giảm mỡ máu,… Có thể sử dụng để chữa các bệnh như thần kinh suy nhược, bệnh động mạch vành tim, cao huyết áp, thiếu máu, viêm gan mạn tính, …
Nấm lim xanh là một thảo dược cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, dùng như thế nào cho hiệu quả không phải ai cũng biết. Nấm lim xanh ngâm rượu cũng được xem như là một bài thuốc. Nên uống rượu ngâm nấm nam lim xanh o quang nam   vào buổi tối, mỗi ngày uống từ 1 đến 2 chén. Đối với người có triệu chứng về gan, dạ dày không dùng phương pháp ngâm rượu này.

Nấm lim xanh tự nhiên là thảo dược quý giúp giữ gìn sức khỏe, phòng chống các căn bệnh thời hiện đại, Vì vậy, dùng nấm lim xanh hàng ngày là việc bạn nên làm. Tuy nhiên, để đảm bảo phát huy tối đa công dụng của nấm, tác dụng nấm lim xanh bạn cũng nên có một số hiểu biết về chế biến cũng như bảo quản của loại nấm này. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo các kênh thông tin có uy tín về nấm lim xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét