Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Y học cổ truyền trung quốc

Từ xưa đến nay , y học cổ truyền Trung Quốc vốn đã lừng danh trên toàn thế giới bởi sự thâm uyên và thần bí của nó. 
Nhắc đến ngành y học cổ truyền , Xuất khẩu Lao động Nhật bản ai ai trong chúng tôi cũng sẽ nghĩ đến y học của Trung Quốc. Chắc hẳn các bạn đều đã nghe danh đến thần y Hoa Đà và không thể không cảm thấy khâm phục khả năng cực kì của ông. 

y học cổ truyền Trung Quốc là một hệ thống y học thật sự hoàn chỉnh bao gồm việc chuẩn đoán , điều trị và ngăn ngừa bệnh tật , công ty tư vấn du học ra đời từ hơn 3000 năm trước. Dựa vào nguyên lý thăng bằng và Thân ái bên trong thân hình , được đúc kết và cô đọng ở mức cao và hoạt động về: 
Tuần hoàn 
tâm thần 
Nội tiết 
bài tiết 
Thở 
Tiết niệu 
Người Trung Quốc sử dụng tất thảy các bộ phận rễ , thân của cây , các bộ phận của động vật để điều chế thảo dược , hồ sơ du học nhật bảnđây được xem như một điểm đặc điểm riêng và rất dị biệt của y học Trung Hoa. 
Những Học hỏi về lịch sử Trung Quốc cho thấy các y sư thuở xưa thật sự rất Đa chủng. Họ song song có khả năng là nho sĩ , tăng nhân , học bổng du học úc đạo sĩ hay nữ giới. Đều khởi hành là những người có tâm và đam mê với y học không phân biệt giàu sang hèn hạ , con trai hay đàn bà. Trung y thâm thuý , có tính chất đi vào chiều sâu nên nếu bạn đã chính xác tòng học ngành này thì phải thật sự có tâm , du học mỹ vừa học vừa làm bền chí đến cùng thì mới có khả năng thành tài. Bởi thế nếu tòng học ngành y học cổ truyền thì chắc chắn không nơi nào có khả năng là tuyển trạch Trội hơn núi sông Trung Hoa. 
Đặc biệt , y học Trung Hoa tập kết trị liệu từ trong Ra khỏi cửa , dựa trên sự tìm hiểu nguyên lai nguyên căn gây bệnh để từ đó chuẩn đoán và điều trị tốt nhất. Chuyện kể rằng , một lần có một cô gái 20 tuổi chân bưng mủ , xuat khau lao dong sang nhat ngứa và đau , đã 7 – 8 năm vẫn chưa khỏi , nên mời Hoa Đà đến chữa. Đến nơi , Hoa Đà đã rút từ chân cô gái một thứ như con rắn , sau đắp thuốc 7 – 8 ngày là khỏi , xuat khau lao dong dai loan khiến Nhà ở cô gái vô cùng cảm kích. Ngày này có người phán đoán cái mà Hoa Đà rút khỏi chân cô gái trong thực tế là mảnh xương đã chết do viêm tủy xương. Một lần khác có một cụ già mời Hoa Đà trị liệu Hoa Đà thẩm tra xong và nói với người thân bệnh nhân rằng bệnh đã thâm căn cố đế , chỉ có khả năng mổ bụng để điều trị , nhưng sau giải phẫu cũng chỉ sống được không quá 10 năm , hoặc thôi đi. Người đau yếu do khổ vì căn bệnh nên mời Hoa Đà chữa cho. Hoa Đà liền làm giải phẫu cắt bỏ khối u , căn bệnh có phần dịu lại , nhưng không quá 10 năm Người đau yếu chết như ông đã báo trước. 
công việc chẩn đoán và điều trị bệnh tật của thầy lang , thực chất là một quá trình phán đoán về sự hoạt động của thân hình phê chuẩn sự nhận thức , cảm tri và thể ngộ về những biểu lộ ở Người đau yếu. Bởi thế , việc điều trị bệnh tật trong Đông y có chuẩn xác , cao minh hay không , thường phụ thuộc dồi dào vào hào kiệt , năng lực nhận tri và thể ngộ của người thầy thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét