Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Du học anh: Chi phí không đắt đỏ như bạn nghĩ!

LANDTECH - phí tổn du học Anh gồm 4 phần sau: học phí , học bổng , công ty xuất khẩu lao động nhật bản phí tổn cư xử và thu nhập từ việc làm thêm. Cùng “mổ xẻ” từng phần nào! 
Nước Anh luôn được biết đến như là nền giáo dục tốt nhất thế giới và là ước mong của không ít du học trò. Tuy nhiên đây cũng là nơi được cho là có phí tổn rất đắt đỏ. Nhưng sự thực phí tổn du học Anh không hề đắt đỏ như bạn nghĩ đâu nhé! 
Các khoản phí tổn khi du học Anh 
phí tổn du học Anh gồm 4 phần sau: học phí , học bổng , phí tổn cư xử và thu nhập từ việc làm thêm. Cùng “mổ xẻ” từng phần nào! 
Học phí đại học ở Anh vào khoảng 10.000 – 12.000 bảng đối với sinh viên quốc tế. Ví như học đại học ở Anh thì bạn sẽ mất 3 năm với 3 học kỳ mỗi năm. 
Đối với bậc cao học thì thời kì học thường ngắn hơn và vì thế học phí cũng thấp hơn. Học phí cao học thường vào khoảng 7.000 – 8.000 bảng với thời kì học chỉ 1 năm. Nhìn qua thì sẽ dễ nhận thấy rằng tổng phí tổn của cao học chỉ bằng khoảng 30% của bậc đại học. Bởi vậy để kiệm ước phí tổn khi du học Anh thì bạn nên chọn theo học bậc cao công ty du học học tại địa phương sương mù này. 
Học bổng tại Anh có rất nhiều loại , công ty du học nhật bản nhưng học bổng toàn phần của chính bao che khá hiếm và hoàn cảnh cũng rất ngặt nghèo. Các trường ở Anh thường vào có học bổng khoảng từ 20% - 40% học phí tùy vào trường và loại hình đào tạo. Tức là học bổng sẽ vào khoảng từ 2.000 đến 5.000 bảng. 
Chỉ với một phép trừ giản đơn là lấy số tiền học phí trừ đi số tiền học bổng du học úc giá rẻ được hưởng thì số tiền thực đóng học phí vào khoảng 8.000 bảng - không hề cao so với các trường đại học có chất lượng tương đương của thế giới. 
ví dụ như: Đại học Central Lancashire hiện học phí học bổng du học mỹ là 10.000 bảng. Học bổng áp dụng cho kỳ nhập học tháng 9/2013 của trường là 3.500 bảng. Hoặc trường đại học Ulster có học phí 9.500 bảng và học bổng kỳ nhập học tháng 9/2013 là 4.750 bảng. 
nhìn chung với chất lượng đào tạo đứng đầu thế giới của mình xuất khẩu lao động sang mỹ thì học phí ở Anh rẻ hơn so với các trường ở những nước có chất lượng giáo dục tương đương. 

Không hề đắt đỏ 
Chi phi cư xử của du học trò được đại sứ quán Anh quy định là 9.000 bảng nhưng thực tiễn lại ít hơn nhiều. Bạn Lê Tuấn Anh du học trò đang theo học ngành quản trị kinh xuat khau lao dong uc 2015 dinh của trường LSBF tại London cho biết: “Mặc dù sống tại thành phố đắt đỏ nhất nước Anh nhưng một năm mình định mức khoảng 6.000 bảng”. Giá như bạn ở các vùng ngoại ô thì phí tổn sống thấp hơn London từ 20 – 30% , tức là chỉ còn khoảng 5.000 bảng/năm. 
Bạn thấy đấy , mức sinh hoạt phí còn tùy thuộc vào cách tiêu pha của bạn. Ví như bạn áp dụng các cách kiệm ước phí tổn khi đi du học thì đảm bảo số tiền tiêu pha sẽ thấp hơn nhiều. 
Ở Anh thì việc làm thêm dành cho sinh viên khá nhiều. Tuy nhiên , theo luật quy định sinh viên quốc tế tại Anh được làm thêm 20 giờ/tuần. Thu nhập sẽ tùy thuộc vào nghề nghiệp và thời kì làm việc. Theo khảo sát của đại học Brunel tại London thì tính làng nhàng mỗi giờ sinh viên làm thêm được trả khoảng 7.5 bảng. Một tuần sinh viên được trả 150 bảng và một năm sẽ là 7.800 bảng. Với mức thu nhập này , bạn hoàn toàn có khả năng chi trả tiền sinh hoạt phí và nếu kiệm ước thì có khả năng dư một phần để báo đền cho học phí. 
Như vậy , trên thực tiễn sinh viên định mức tốn khoảng 7.000 bảng một năm cho việc Học hỏi tại Anh. Con số 7.000 bảng có khả năng sẽ khiến nhiều người hiềm nghi về tính chuẩn xác của nó. Bạn có khả năng biên soạn giản đồ dưới đây nhé: 

nhìn chung phí tổn du học Anh không hề đắt đỏ như Quần chúng vẫn nghĩ. Ví như muốn thụ hưởng một nền giáo dục đi hàng đầu với phí tổn hợp lý thì bạn cũng nên cân nhắc việc du học Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét