Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Các loại hình nhà ở dành cho du học sinh anh quốc

Đi du học Anh là mong ước của dồi dào bạn trẻ Việt nam nói riêng cũng như của du học sinh quốc tế nói chung. Thời gian đầu khi đặt chân đến Vương Quốc Anh , xuất khẩu lao động nhật bản 2015 nhiều bạn học sinh Việt Nam còn Lạ khi tiếp kiến với một nền văn hóa mới , môi trường mới. Vậy bạn muốn sống trong ký túc xá , ở trong khu nhà tự nấu bếp riêng hay bạn muốn sống cùng với một gia đình?.
 
Sau khi được nhận vào học tại một trường ở Vương Quốc Anh , bước tiếp theo bạn cần làm là tìm gia cư co phù hợp với mìn. Trước khi đến Vương Quốc Anh , du hoc bạn nên suy nghĩ cẩn trọng về nơi bạn sẽ ở và học tập và sinh sống. Điều đáng mừng là trên khắp Vương Quốc Anh , đâu đâu cũng có gia cư loại tốt dành cho sinh viên và có nhiều sự tuyển trạch cho sinh viên quốc tế: sống trong ký túc xá ( residence hall ) trong trường đại học , ở chung căn hộ hoặc nhà cho thuê , sống cùng với một Nhà ở Vùng đất , KTX ngoài trường học. 
Ký túc xá 
Có 2 loại gia cư trong ký túc xá: loại nhà phục vụ các bữa ăn chung và loại nhà tự nấu bếp riêng. Nếu bạn chọn sống trong những khu nhà phục vụ bữa ăn chung , du học nhật thường bạn sẽ được phục vụ bữa ăn sáng và một bữa ăn tối. Nếu bạn chọn sống trong khu nhà tự nấu bếp riêng , du học úc 2015 ban phải mua đồ ăn trong các các khu nhà phục vụ nấu chung. Trong cả hai loại nhà này , bạn đều có thể sử dụng Bếp chung và nhà tắm. 
Đối với KTX cung cấp 3 bữa trong một ngày , thì giá cho loại KTX này là 100 -150 bảng Anh/ tuần. Còn giá dành cho KTX chỉ ăn bữa sáng và bữa tối thì có chi phí thấp hơn. Tuy nhiên , một số trường chỉ cho phép sinh viên ở tại KTX trong năm hàng đầu hoặc năm cuối , du học mỹ vừa học vừa làm có thể KTX sẽ đóng cửa trong mùa hè. Những ưu điểm dành cho du học sinh khi ở KTX là: chi phí đắt hơn thuê trọ ở ngoài , môi học hiệu tập tốt và sinh hoạt khép kín và các dịch vụ khác đặc biệt an ninh khá ổn định , tiện lợi cho việc học tập tại thư viện , tao phùng giao lưu được nhiều bạn bầy quốc tế để am hiểu thêm các nền văn hóa trên thế giới. 
Căn hộ hoặc nhà cho thuê 
Khác với ký túc xá , xuat khau lao dong sang uc nhà riêng hoặc căn hộ dành cho sinh viên của tư nhân và thường bạn phải trả tiền thuê nhà trọ ho cả năm. Ở kiểu này thường rẻ hơn trong ký túc xá vì bạn và bạn bầy của bạn có thể chung nhau tiền thuê nhà và các loại tiền gá ,xuat khau lao dong nhat điện thoại và thậm chí cả tiền ăn. Hình thức gia cư này rất thích hợp với cho những sinh viên học dài hạn. Thông báo về gia cư hoặc căn hộ cho thuê được quảng cáo tại học hiệu trên báo. Những nơi này sẽ có phòng ngủ Bếp hoặc nhà tắm. Giá nao núng từ 60-90 bảng / tuần chưa bao gồm điện nước. 
Ở với Nhà ở bản xứ. 
Ngoài những tuyển trạch về nhà trên , kiểu gia cư homestay cũng là phải giải pháp đáng cân nhắc. Kiểu nhà này đặc biệt thông dụng đối với các sinh viên ở các học hiệu tiếng Anh , một phần vì ở như vậy sẽ tạo được cơ hội tuyệt vời cho sinh viên nâng cao kỹ năng ngôn ngữ. Chủ nhà sẽ lo cư thất và thức ăn cho bạn , đôi khi có dịch vụ giặt là. Nếu có dịp , một số Nhà ở còn cho bạn theo cùng trong các cuộc đi chơi ngắn. Giá dịch vụ cho việc ở này thường nao núng từ 90-135 bảng Anh/ tuần. Hãy nên nhớ là nếu bạn thích sự tự do thì không nên ở theo hình thức này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét