Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

5 lí do bạn nên học tại scotland

Đã bao giờ bạn xem xét đến việc du học Scotland? Không à , vì sao lại thế? 
hầu hết giới trẻ đều nghĩ đến du học Anh , xuất khẩu lao động họ nghĩ đến Oxford hay Cambridge – 2 trường Đại học đẳng cấp trên thế giới. Trong lúc đó , việc được nhận vào hai ngôi trường danh tiếng với tỉ lệ chọi cao ngất nga ngất ngưởng này quả là điều không dễ dàng gì. Bởi thế , người ta lại nghĩ đến du học Luân Đôn. Vâng , một trong những thành phố du lịch lớn nhất thế giới. 
vì sao chúng tôi không hề nghĩ đến việc tiến lên phía bắc một tẹo và đến với núi sông Scotland? Nơi đây bạn chắc chắn sẽ được trải nghiệm những cảm giác mà những người bạn đang du học ở Anh không bao giờ có. Nhưng xin bạn đừng lo lắng quá , tư vấn du học bạn vẫn có dịp được các nhà mộ người trên thế giới xem trọng và tin tưởng. 
Dưới đây là 5 lý do sát sườn sẽ khiến bạn muốn gửi gắm tuổi xanh tại núi sông Scotland này đấy: 
NỀN GIÁO DỤC tầm cỡ QUỐC TẾ 
Scotlad nằm bên kia bờ cõi của trường đại học Oxbridge nổi tiếng của Anh , núi sông này vẫn tự hào được xếp vào một trong những nơi có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới , đặc biệt trong đẳng cấp các ngành học. Năm nay , du hoc nhat ban 4 học viện của Scotland đã được bình xét trong tờ “Times Higher Education World University Rankings”. Trường Đại học Glassgow là một ví dụ tiêu biểu cho dịp học tập tại Scotland. Glasgow đứng thứ 94 trong bảng xếp hạng 1% trường Đại học giỏi nhất trên thế giới. Glassgow , du học úc vừa học vừa làm cũng như các học viện Anh quốc khác , có chiều dài lịch sử lâu đời gắn liền với một nền cấu trúc rực rỡ và tươi tắn. Thêm vào đó , trường Glassgow nổi tiếng về một số ngành phổ quát cho du học sinh như Business , Management , Medicine và Life Sciences. 

người tình TRONG MỘNG TẠI SCOTLAND 
dễ thường nam sinh nổi tiếng nhất trong hệ thống trường đại học Scottish là hoàng tử William , người đã phục vụ cho trường Đại học Thánh Andrews. Thực tế là tại đó , du học mỹ 2015 anh đã gặp vị hôn thê mai sau của mình – cô kate Middleton – bởi thế bạn sẽ chẳng bao giờ đoán trước được khi nào thì thần Cupid sẽ gõ cửa nhà bạn đâu nhé. Biết đâu bạn lại có khả năng tìm thấy một vị hoàng tử tại Scotland đấy nhé. Những gương mặt nổi khác đã từng học tại Scotland gồm có diễn viên Alison Brie ( phim “Community and Mad Men” ) , xuất khẩu lao động sang đài loan biểu trưng âm nhạc Bob Dylan , huyền thoại truyện tranh và diễn viên John Cleese , siêu sao Holywood Michael Douglas và Gerard Butler. 
TRẢI NGHIỆM MÙA ĐÔNG cực kì 
Bạn là du học sinh đến từ miền đất quanh năm nắng nóng và mong chờ một điều hoàn toàn mới lạ ở núi sông Scotland này? Vậy thì đúng chỗ rồi đấy. Thời tiết làng nhàng ở đây chỉ tầm 7-9 độ C , và cao nhất là 32 độ C! Các du học sinh đã có những trải nghiệm thật cực kì khi họ nhìn thấy tuyết lần đi hàng đầu bởi nó hoàn toàn khác với những gì họ đã từng nghĩ – phê chuẩn tranh ảnh và video. 
Scotland là một vùng đất trải dài những ngọn đồi và Mạch núi. Cũng bởi thế mà môn thể thao leo núi và đi bộ rất được ham chuộng tại đây. Thêm vào đó , xuất khẩu lao động đài loan bạn còn có dịp chiêm ngưỡng quang cảnh cực kì của Scotland trên một đỉnh đồi/núi cao như bức ảnh dưới đây ( trong cuộc thi ảnh toàn trường ): 

VĂN HÓA , THỂ THAO VÀ KHU VUI CHƠI giải trí 
Nhắc đến Scotland , hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất thái hoà với những ngọn nhấp nhô , tách xa khỏi chốn thành phố tấp nập xô bồ. Trái lại , Scotland vẫn duy trì dồi dào trung tâm văn hóa , thể thao hay giải trí. Chúng tôi đã giới thiệu về lễ hội Fringe nổi tiếng thế giới được tổ chức vào mỗi mùa hè trong những bài viết trước – lễ hội lôi cuốn nhiều du khách và nghệ sĩ từ khắp mọi nơi trên thế giới. Bạn có biết rằng Glasgow là thành phố kiểu mẫu về văn hóa? Vâng , thiệt vậy. Gần đây , Glasgow được UNESCO xác nhận là thành phố âm nhạc bởi nó đóng góp không ít cho những dòng nhạc hiện nay. 
Và nếu bạn là một fan cuồng của thể thao , bạn không thể tìm thấy nơi đâu cuồng nhiệt như nơi đây – Scotland Ấy là nơi nguồn cảm hứng tennis và “báu vật” của nước Anh Andy Murray bắt nguồn. Năm 2014 , Glasgow làm chủ Commonwealth Games , chứng tỏ rằng cả nhà nước và thành phố đều có khả năng tổ chức một sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế , cũng như truyền cảm hứng và đam mê cho các vận động viên. 
NGÔI NHÀ CỦA HARRY POTTER , SHERLOCK VÀ MACBETH 
Bên cạnh văn hóa , thể thao , âm nhạc rực rỡ , Scotland còn đóng một vịt cỏ cực kì quan trọng trong nền văn học và nghệ thuật. Ông Arthur Conan Doyle , tác giả của bộ truyện trinh thám nổi tiếng thế giới “Sherlock Holmes” cũng là người Scotland. J.K.Rowling đã viết tác phẩm “Harry Potter” trong một quán cà phê nhìn ra tòa lâu đài Edinburgh. Và dĩ nhiên , tác phẩm nổi tiếng của Sherlock – Macbeth mang dòng máu Scotland trong huyết mạch. 
Giờ thì bạn đã muốn đi du học Scotland rồi chứ? Hãy lùng ngay những khóa học hôm nay nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét