Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Du học sinh đức: Munich – thành phố cổ kính và phồn hoa

Đức không chỉ là một quốc gia công nghiệp phát triển đương đại , xkld nơi đây còn có vô thiên lủng những vẻ đẹp đi cùng năm tháng. Du học Đức sẽ là dịp để du học trò quốc tế thỏa thích với ham mê du lịch. 
Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn du học trò một đôi nét điển hình về thành phố Munich – một trong số những thành phố đáng sống nhất ở Đức. 
München ( hay tên tiếng Anh là Munich ) , công ty tư vấn du học là thủ phủ của tiểu bang Bayern , là thành phố lớn thứ 3 sau Berlin và Hamburg của Đức. Đây là một trong những trọng tâm kinh tế , văn hóa quan yếu nhất của CHLB Đức. 
thành phố Munich được xây dựng từ năm 1158 , nằm dưới chân dãy núi Alps miền Nam nước Đức , đến nay đã có bề dày lịch sử hơn 800 năm. Theo tiếng Đức cổ , München có nghĩa là “thầy tu” , có lẽ bởi vậy mà trên biểu trưng của thành phố có hình một thầy tu. Mặc dù vậy ,tư vấn du học nhật bản khi đến đây du học trò có khả năng nhận thấy Munich vẫn là một thành phố vô cùng nhộn nhịp và phồn hoa. 

Đến với Munich , du khách cũng như du học trò sẽ được tham quan Quảng trường Đức Mẹ ( Marienplatz ). Marienplatz là quảng trường trọng tâm của Munich từ khi thành phố được Công tước Bayern là Heinrich Sư tử thành lập năm 1158. Từ năm 1972 , du học úc tượng đài Đức Mẹ được chuyển về vịt đàn trọng tâm của quảng trường và quảng trường trở nên lĩnh vực dành riêng cho người đi bộ. 
Đây là một trong những quảng trường lớn và hoành tráng nhất thế giới. Khắp chung quanh quảng trường là rất nhiều tượng sư tử với nhiều kích tấc khác nhau. Địa ngục dân München quan niệm tượng sư tử là linh vật , công ty tư vấn du học mỹ là thần canh gác mang lại gặp dịp tốt cho thành phố của họ. 
Nếu du học trò lựa chọn Munich là điểm đến khi du học Đức , xuất khẩu lao động sang đức bạn sẽ thấy hàng ngày , nhiều nhóm nghệ sĩ Đức đến đây biểu diễn những tiết mục quảng bá cho hình ảnh thành phố của họ; các họa sĩ đường phố thì viết chữ cảnh quan để bán cho du khách thập phương... Chính những điều đó đã góp phần làm cho cảnh quang của khu quảng trường thêm chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt. 
Bên cạnh đó , Munich có rất nhiều viện bảo tồn lớn. Đứng đầu là Viện bảo tồn khoa học với một bộ sưu tập đồ sộ về các động cơ diezel , xe hơi , tàu bay , tàu thuyền... Ví như chỉ dành một ngày tham quan du lịch thì du học trò vẫn chưa thể biết hết được. Munich cũng có Viện bảo tồn chỉ dành riêng cho xe hơi: tất cả các loại gương mẫu xe hơi được trưng bày ở đây , từ gương mẫu đi hàng đầu , cổ nhất đến gương mẫu mới , xuat khau lao dong nuoc ngoai đương đại nhất và các viện bảo tồn dành cho xe môtô , xe thể thao... Với những du học trò Đức yêu thích xe hơi thì đây hứa hẹn sẽ là điểm đi lại quen thuộc thường xuyên của bạn. 
thành phố Munich có 4 đại lộ họ hàng nhà vua mang tên những vị vua khác nhau. Trong đó , con đường lớn nhất là LudwigstraBe , đặt theo tên vua Lugwig I. Đầu đường có Khải hoàn môn mang hình dạng na ná cổng Brandenburg ở Berlin. Cuối đường này là cung điện Amalienbe rất xinh được xây dựng vào đầu thế kỷ 18 , xưa là nơi ngơi nghỉ của Các ngài hoàng đế , vua chúa trong các kỳ đi săn. Cung điện luôn nhóng nhánh và rạng rỡ vì hầu như các chi tiết được làm bằng bạc hoặc dát bạc , du học trò Đức sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp này. 
Không chỉ có vẻ đẹp cổ kính , Munich còn được các du học trò quốc tế biết tới là một thành phố xanh với rất nhiều công viên. Công viên cổ nhất là Hofgarten , được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 dưới thời vua Maximilian I theo phong cách Phục hưng của Italy. Công viên này từng bị gây thiệt hại nhiều phần lớn trong chiến tranh thế giới lần thứ 2 và sau thời gian ấy được xây dựng lại theo phong cách Anh. 
Một điều rất độc đáo ở Munich đảm bảo tất cả du học trò đều yêu thích đó là hội lễ bia Oktoberfest nổi tiếng thế giới được tổ chức vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 , lôi cuốn hàng triệu du khách mỗi năm. Đến đây vào dịp này , du khách và du học trò sẽ có dịp đến với “Thiên đường bia” - được xây dựng vào năm 1589. “Thiên đường bia” có khả năng phục vụ người ốm cùng lúc 5.000 khách uống bia và được xem là nơi phục vụ người ốm khách lớn nhất thế giới. Hãy khoác vào người bộ quần áo truyền thống Dirndl ( nữ ) và Tracht ( nam ) , bước vào hội lễ với sức khỏe trên 100% để thử xem tửu lượng của mình được bao lăm và đảm bảo bạn còn nhớ đường về nhà. 
Đối với du học trò quốc tế , Munich là một điểm đến lý tưởng khi vừa cung cấp nền giáo dục có chất lượng đi hàng đầu mà không thu học phí , cũng như có phí tổn sinh hoạt vừa phải. 
Chỉ với một bài viết ngắn chưa thể lột tả hết vẻ đẹp hiếm có toát lên từ thành phố Munich. Đây là một trong những thành phố hợp túi tiền sinh viên nhất thế giới , bởi vậy bạn hãy bỏ thêm thời kì để tìm hiểu nhé. Còn rất nhiều những lôi cuốn khách du lịch cũng như các bạn du học trò Đức. Hãy đến và khám phá , đảm bảo bạn sẽ chẳng muốn rời xa nơi đây đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét