Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

đại học bắc kinh và cuộc chiến với những sinh viên “rắc rối”

Sinh viên “rắc rối” bao gồm những người có Cuối cùng học tập thấp , nghiện Internet , hay những người Thân phận nghèo khó , mắc trọng bệnh , xkld 2015 thậm chí là cả những người có suy nghĩ kì quặc nữa. 
Đại học Bắc Kinh , một trong những trường đại học danh giá đi hàng đầu Trung Quốc đã đưa ra một kế hoạch nhằm đổi thay những sinh viên “rắc rối” , thông tin du học gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Chương trình sẽ bắt đầu được tiến hành vào tháng 5 năm nay , bao gồm các buổi tư vấn cho các sinh viên được xếp vào dạng “rắc rối”. 

Theo như thông cáo trên website của trường , các sinh viên “rắc rối” được chia thành 10 nhóm , bao gồm những sinh viên có Cuối cùng học tập thấp , nghiện Internet , những người có Thân phận nghèo khó , mắc trọng bệnh , học bổng du học nhật bản và có Ý nghĩ suy nghĩ Trái , trong đó , nhóm sinh viên luôn luôn thi trượt và gặp khó khăn trong học tập sẽ được quan tâm đi hàng đầu. Ông Zha Jing , phó giám đốc phòng Công việc sinh viên cho biết:”Chúng tôi cần tìm hiểu căn nguyên vì sao các em học kém để có khả năng giúp các em hoàn tất khóa học thành công.” 
Ông Zha cũng giải thích thêm về nhóm sinh viên “có suy nghĩ Ý nghĩ không phù hợp” , là những sinh viên luôn luôn vạch sai lầm những quy định của trường một cách vô lý.”Ví dụ , du học úc vừa học vừa làm một vài sinh viên lên tiếng vạch sai lầm trường học vì giá đồ ăn của canteen tăng lên có 2 xu." 
chương trình thí nghiệm đã bắt đầu học bổng du học mỹ từ tháng 11 và sắp chấm dứt tại trường đại học Yuanpei và trung tâm khoa học sức khỏe. Khoảng 10 sinh viên của trường Yuanpei đã được đề nghị tham dự vào chương trình tư vấn. 
Tuy nhiên , chương trình này vấp phải nhiều ý kiến của dư luận. Phó giám đốc viện Học hỏi giáo dục thế kỉ 21 , xuat khau lao dong sang myông Xiong Bingqi cho rằng: "Không có trường đại học nào có quyền tước lấy quyền tự do ngôn luận của sinh viên. Trường đại học là nơi rèn giũa tính Đứng riêng ra và lập trường cho sinh viên. Trường đại học Bắc Kinh đã hoàn toàn sai khi can thiệp vào quyền tự do của sinh viên biểu lộ ý kiến của mình.” 
Một sinh viên của trường bày tỏ ý kiến nghi ngờ về Cuối cùng của chương trình: "Tôi Ngờ vực rằng trường học có khả năng cải thiện Cuối cùng học tập của sinh viên chỉ bằng cách nói chuyện.” 
Tuy nhiên , sinh viên cao học Sun Dianjiany đến từ trung tâm Học hỏi sức khỏe thì cho rằng: "Sinh viên hoàn toàn được tự do trong những Sự tình liên quan đến học tập , còn trong cuộc sống hàng ngày cần tuân theo những chuẩn mực nhất định. Những sinh viên thế hệ 9x có nhiều người rất ích kỷ , xkld dai loan chương trình tư vấn có khả năng giúp họ trưởng thành hơn trong cảm xúc , hòa nhập hơn với các bạn và xã hội.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét