Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Ý nghĩa hoa anh đào – quốc hoa Nhật Bản

Là một loài hoa không đẹp rực rỡ , dich vu tang hoa không thơm ngào ngạt như những loài hoa khác mà ta thường thấy. Chính cái điểm đó đã tiết lộ một số điểm về ý nghĩa của loài quốc hoa Nhật Bản này.
Đến với đất nước Nhật Bản bạn sẽ được chiêm ngưỡng tất cả hơn 50 loài hoa anh đào khác nhau. Loài hoa này không thể đẹp nếu đứng một mình , mà chúng chỉ đẹp khi nở rộ thành tảng hoa. Tên tiếng Nhật của loài hoa này là sakura. Chính hình ảnh này cũng đã nói lên thông điệp con người ở đất nước này luôn đoàn kết, tổ chức sự kiện nếu đứng một mình thì không thể mạnh được. Chính vì thế cho nên hình ảnh con người nhật là những cháng sĩ hung dũng – những người góp phần cho đất nước Nhật Bản ngày càng vững mạnh, cường quốc.
Loài hoa này không nhiều gai như loài hoa hồng điều đó nói lên vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng và không hiểm ác. Thể hiện sức mạnh của dân tộc trong sáng biết liên kết, biết yêu thương, đùm bọc. Cũng khác với những loài hoa khác ở chỗ khi héo không  bấu víu vào đài hoa, mà  những cánh hoa sẽ lìa khỏi cành lẵng hoa khai trương hà nội  ngay khi có gió nhẹ thổi. Thời gian hoa nở rồi tàn cũng rất ngắn ngủi, chỉ kho0angr vài ba hôm. Điều đó cũng thể hiện bản chất ngắn ngủi của cuộc sống con người mà người dân Nhật quan niệm
Ý nghĩa hoa anh đào – quốc hoa Nhật Bản
Nhìn ngắm hoa anh đào rụng một cách khoan dung, buồn bã những không kém hùng hồn. Khoan dung vì chúng nhanh nở và cũng nhanh tàn, buồn bã vì nó thể hiện cho cuộc đời mong manh của khiếp con người, bán hoa online còn hung hồn là do nó thể hiện cho một nét đẹo thẩm mỹ đáng tự hào của người Nhật Bản , và chúng còn nói lên những gì đẹp, thường hiếm khi tồn tại lâu dài. Nhưng có lẽ chính cái sự sớm tàn phai đấy lại thể hiện nét đẹp văn hóa cao cả nhất của đất nước này.
Người dân nơi đây thường có câu: nếu là hoa, thì hãy là loài anh đà. Nếu là người, thì hãy là một võ sĩ. Có nghĩa là để trở thành hoa chuc mung một võ sĩ thì khi gặp khó khăn không bao giờ chùn bước, hay lo sợ trước cái chết bởi vì giống như hoa anh đào thì những võ sĩ sẽ tự đâm mình và gục ngã ngay lập tức , không ngần ngại.
Nói tóm lai thì loài hoa anh đào đối với người Nhật thì chúng không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, mà còn tượng trưng cho cuộc đời ngắn ngủi, phù dung của con người. Đem tặng hoa anh đào nghĩa là tượng trưng mua vòng hoa đám tang cho hòa bình của nước mình với nước khác. Ở đây hoa anh đào cũng đi vào những vần thơ, những câu châm ngôn nhằm ca ngợi hương hoa cũng như con người của vùng đất mặt trời mọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét