Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Chữa Trị Viêm Xoang Sàng Sau Bằng Thuốc Tây Y

Kháng sinh dùng uống: Kháng sinh chữa viêm xoang mũi dùng cho các loại viêm xoang sàng sau thường là: Amoxillin, hay Amoxillin – Clavulanate với bệnh nhân chưa kháng nhóm pemixillin thì dùng thuốc trên, còn đối với bị dị ứng với penixillin thì nên dùng các loại kháng sinh nhóm Cephalosporine.
Đối với các trường hợp nặng thì không chỉ dùng thuốc kháng sinh đường uống mà cần xác định được sự hấp thụ của kháng sinh điều trị viêm mũi dị ứng tại chỗ theo chỉ định của bác sĩ.
Chữa Trị Viêm Xoang Sàng Sau Bằng Thuốc Tây Y
Kháng sinh uống dài ngày: Thường các bệnh viêm xoang sàng sau thường cần điều trị dài ngày để trị triệt để viêm cần phối hợp các loại kháng sinh dài ngày. Một số kháng sinh có cach tri viem mui di ung tác dụng chống viêm diệt khuẩn như: Erythromycin, Clarithromycin và roxithromycin các loại kháng sinh này dùng trị kéo dài sẽ caỉ thiện triệt để các triệu chứng như tắc, nghẹt mũi, chống viêm, người ta còn kết luận các loại kháng sinh này còn có tác dụng giảm hình thành biofilm.
Việc sử dụng các loai kháng sinh trị viêm xoang sàng sau thì bệnh nhân chú ý tuyệt đối không tự ý dùng thuốc vì dễ dẫn tới tình trạng kháng thuốc, làm khó khăn trong việc áp dụng điều trị bệnh hơn. Tuân theo đúng chỉ định dùng của bác sĩ về thuốc kháng sinh.
Dùng các thuốc làm loãng dịch tiết
Bệnh nhân bị viêm xoang sàng sau có thể dùng các loại thuốc giảm dịch tiết trong mũi như: Alpiachhymotrypsin, thuốc viêm mũi dị ứng thuốc này có thể giúp bệnh nhân cải thiện các triệu chứng của bệnh ra ngoài.
Thuốc Chữa Viêm Xoang Sang Sau Bằng Phương Pháp Dân Gian :
Xông hơi xoang mũi
Xông hơi giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn, tránh bị nghẹt tắc xoang mũi. Bạn có thể sử dụng 2 cách dưới đây để cho xoang mũi thông thoáng hơn:
Dùng 1 tô nước sôi để trên mặt bàn, sau đó lấy khăn trùm lên đầu để cho hơi nóng lan tỏa đều ở không gian nhỏ trước mặt, hít hơi nóng giúp cho mũi bớt tính trạng ngạt, tắc xoang mũi.
Đứng dưới vòi hoa sen xả nước ấm đủ làm mờ gương phòng tắm, những hơi ấm trong phòng tắm cũng giúp cho viêm xoang mũi dị ứng  thông thoáng hơn.
Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý:
Rửa mũi bằng nước muối sinh lý  0,9%, hoặc tự pha một thìa cà phê muối vào hai tách nước ấm kèm theo một nhúm bicarbonat. Rót nước muối vào một bát rộng, ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng làm tương tự.

Cây hoa cứt lợn: Hái hoa tươi đem về giã nát rồi lấy nước nhỏ mũi hàng ngày . Hoa cứt lợn có tác dụng chống viêm, thuoc viem mui di ung chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Đồng thời kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết nên khi dùng người bệnh thấy rát bỏng toàn bộ niêm mạc mũi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét