Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Giới thiệu sơ qua về Máy tính xách tay hay máy vi tính xách tay

Máy tính xách tay hay máy laptop giá rẻ vi tính xách tay (tiếng anh laptop computer hay notebook computer) là một máy tính cá nhân  gọn nhỏ có thể mang xách được. Nó thường có trọng lương nhẹ, tùy thuộc vào hãng sản xuất và kiểu máy dành cho các mục đích sử dụng khác nhau.
Máy tính xách tay có đầy đủ các thành phần cơ bản của một máy tính cá nhân thông thường.
Giới thiệu sơ qua về Máy tính xách tay hay máy vi tính xách tay
Lịch sử: Chiếc máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới là một chiếc Osborne 1 ra đời năm
Đặc điểm thiết kế: Tuy có đầy đủ các chức năng như cácmáy tính cá nhân thường, nhưng máy tính xách tay với laptop cũ giá rẻ tại hà nội  một không gian nhỏ gọn nên các đặc điểm sau có sự khác biệt so với các máy tính cá nhân. Chi tiết hơn về từng thiết bị ở các hệ thống máy tính cá nhân thông thường xem các bài riêng về chúng:
Hệ điều hành (OS): là bắt buộc phải có trong các Máy tính xách tay. Nó bổ nhiệm quản lý các chương trình hoặc ứng dụng trong máy tính.Hệ điều hành có nhiều loại:
Bộ xử lýđược thiết kế riêng với sự chú trọng vào hiệu năng và tiết kiệm năng lượng, chúng có thể thay đổi tốc độ mua laptop cũ ở hà nội  làm việc tuỳ theo yêu cầu của hệ thống. Để hạ giá thành sản phẩm, một số máy tính xách tay cũng sử dụng các bộ xử lý của máy tính cá nhân  để bàn (thường rất ít).
Ram:Máy tính xách tay sử dụng loại RAM (So-DIMM) dành riêng, chúng ngắn hơn (và thường rộng hơn) các thanh RAM (Long-DIMM) thông thường cho máy tính cá nhân  để bàn. Một máy tính xách tay thường được thiết kế hai khe cắm RAM (mà thường thì khi sản xuất chúng chỉ được gắn RAM trên một khe để người dùng có thể nâng cấp).
Ổ đĩa cứng:của máy tính xách tay là loại ổ (2,5") có kích thước nhỏ hơn các ổ cứng của máy tính thông thường (3,5"), laptop dell giá rẻ  chúng có thể sử dụng giao tiếp ATA truyền thống hoặc SATA trong các máy sản xuất gần đây.
Chức năng đồ hoạ:Thường được tích hợp trên các chipset  hoặc tích hợp trên bó mạch chủ . Đa phần các máy tính xách tay phổ thông và tầm trung sử dụng chức năng đồ hoạ tích hợp trên chipset và sử dụng bộ nhớ đồ hoạ chia sẻ từ ram hệ thống. Các máy tính xách tay cao cấp bộ xử lý đồ hoạ có thể được tách rời và gắn trực tiếp trên bo mạch chủ, chúng có thể có RAM riêng hoặc sử dụng một phần RAM của hệ thống.
Màn hình:của những máy tính   dell precision m4600 cu   xách tay ngày nay luôn thuộc loại màn hình tinh thể lỏng , chúng được gắn trực tiếp với thân máy và không thể tách rời. Một số máy tính xách tay thiết kế màn hình quay được và gập lại che đi bàn phím - kết hợp với thể loại này thường là màn hình cảm ứng.Hiện giờ người ta đã chế tạo được một loại máy tính xách tay có thể tháo rời màn hình,nhưng hiện loại này chưa phổ biến lắm và giá khá đắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét