Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Những nguyên nhân gây bệnh viêm đường hô hấp

Những bệnh như viêm mũi dị ứng , cách chữa bệnh viêm xoang mũi  ,viêm họng … đều có quan hệ mật thiết với nhau về nguyên nhân gây bệnh , với những bệnh đường hô hấp này thì nguyên nhân của chúng gần như giống nhau , và từ bệnh này có nguy cơ phát triển thành bệnh kia , dưới đây chúng tôi xin đưa ra những nguyên nhân cơ bản mà gây nên bệnh viêm đường hô hấp của bạn :
Những nguyên nhân gây bệnh viêm đường hô hấp
+ Nguyên nhân thứ nhất do nghiện rượu bia, thuốc lá.
Rượu, bia, thuốc lá là cach tri viem mui một trong nhưng yếu tố hàng đầu làm tổn hại chức năng gan, thận, hệ hô hấp. trong khói thuốc lá có chứa hơn 4000 loại hóa chất, trong đó có nicotine không chỉ gây hại cho phổi mà còn tác động xấu đến lào người.
+ Nguyên nhân thứ 2 mà nhiều người đang mắc phải nhưng không để ý đó là làm việc nặng nhọc, căng thẳng.
Nếu cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi do làm việc quá nhiều thì có thể là hệ miễn dịch đang suy giảm. trong khi đó, trị viêm mũi chỉ cần ăn một chút kem, hoặc không giữ ấm cơ thể là bạn có thể bị ho và viêm họng ngay.
+ 1 nguyên nhân nữa đó là chịu sức ép tinh thần.
Tinh thần suy nhược, stress có ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận trong cơ thể như não, tim, phổi v.v… vì khi cơ thể bị stress sẽ kích thích tuyến thượng thận giải phóng các hormone adrenaline.
khi lượng hormone này tăng cao sẽ xuất hiện thuốc đặc trị viêm xoang những hiện tượng khó thở, thở gấp, thở nông. điều này giải thích vì sao các nhà tâm lí học khuyên mọi người nên giữ bình tĩnh mỗi khi gặp căng thẳng bằng cách hít thở sâu và đều đặn.
Người bị stress nếu đã mắc bệnh hen suyễn hay các bệnh khác về đường hô hấp thì bệnh tình sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.
+ Như chúng ta đều biết môi trường sống ô nhiễm là 1 trong những nguyên nhân chính gây bệnh đường hô hấp :
Ô Nhiễm môi trường sống bao gồm ô nhiễm khói bụi, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm tiếng ồn, trong đó tình trạng ô nhiễm khói bụi ở các đô thị lớn đáng lo ngại nhất.

Khí thải từ ô tô, xe máy, tri viem mui các nhà máy và khu công nghiệp chứa nhiều hợp chất độc hại là nguyên nhân gây ra một số bệnh mãn tính về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản mãn tính cho đến ung thư phổi. trong đó trẻ em và người già là hai đối tượng dễ mắc phải những căn bệnh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét