Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Những Bài Thuốc Điều Trị và Cách Phòng Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng

Như bạn đọc đã biết bệnh chữa bệnh viêm xoang mũi  hay bệnh viêm xoang là do thời tiết ,do cơ địa dị ứng, và cách sinh hoạt không hợp lý ,nhưng với trẻ em bệnh viêm mũi dị ứng gây nên những nguy hiểm gì ? có triệu chứng và phương pháp điều trị ra sao thì chưa hẳn bậc cha mẹ nào cũng đã biết được .
Bên cạnh bệnh viêm mũi dị ứng cấp tính thông thường ở trẻ nhỏ chúng ta còn gặp rất nhiều bệnh viêm mũi khác như viêm mũi lậu, viêm mũi vàng chanh, viêm mũi bạch hầu, viêm mũi giang mai.
Bài thuốc đông y mang lại hiệu quả cao trong bệnh viêm mũi dị ứng điều trị viêm mũi dị ứng mà còn an toàn triệt để không mang lại phản ứng phụ như những loại thuốc tây y chữa viêm mũi dị ứng:
Những Bài Thuốc Điều Trị và Cách Phòng Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng
Bệnh do phong hàn phạm phế : Quế chi 6 g, cam thảo 4 g, gừng 4 g, tang bì 10 g, bạch chỉ 12 g, tế tân 6 g, phòng phong 12 g, kinh giới 10 g. Sắc uống.
Bệnh do phong nhiệt phạm phế : Ngưu bàng tử, cúc hoa, tang diệp, cát căn mỗi thứ 12 g; bạc hà 6 g, thuyền toái 6 g, cam thảo 4 g. Sắc uống.
Bệnh lâu ngày : Hạnh nhân, rễ cây bách bộ, cát cánh, nhân sâm mỗi thứ 6 g; tang bì (vỏ rễ cây dâu), đẳng sâm, hoàng kỳ, hoài sơn, bạch truật mỗi thứ 12 g. Sắc uống.
Cách Phòng Ngừa Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng Cho Trẻ Em :
Tăng cường cho trẻ ăn nhiều rau xanh, viêm mũi dị ứng hoa quả tươi để bổ sung vitamin cho trẻ, nếu cần có thể cho uống bổ sung Vitamin C để giúp bé tăng cường sức đề kháng.
Quanh nhà nên hạn chế trồng hoa. Không nên nuôi chó mèo trong nhà, hạn chế đến mức tối đa không để cho trẻ tiếp xúc với các loại vật nuôi. Cần vệ sinh định kỳ chăn, ga, gối, đệm, thảm, rèm, vải bọc ghế, bọc đệm. Nhà ở cần thoáng mát, sạch sẽ tránh ẩm ướt để hạn chế nấm mốc phát triển. Cần vệ sinh răng miệng hàng ngày, cách điều trị viêm xoang mũi nhất là đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy. Tránh để trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hạn chế tiếp xúc với khói bụi.
Những lúc giao mùa, thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh cần giữ ấm cơ thể cho trẻ, nhất là vùng cổ, mũi và đôi chân. Dùng nước muối sinh lý hay là nước biển phun sương rửa mũi cho trẻ hàng ngày, nhất là lúc đi ngoài đường vừa về đến nhà.

Trên đây là bài viết cách phòng ngừa và viem mui di ung điều trị bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em ,qua bài viết này chúng tôi muốn đưa ra những cách phòng ngừa và điều trị tốt nhất để các bậc phụ huynh có thể áp dụng cho bé nhà mình .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét