Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Quốc hoa của Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc

Trên thế giới hầu như mỗi một đất nước lấy dịch vụ tặng hoa một loài hoa đặc trưng cho phẩm hạnh của con người để làm quốc hoa cho đất nước mình. Nói đến Việt Nam thì sẽ nhắc đến hoa sen, hoa hồng ở Pháp, còn đối với Nhật Bản thì là loài hoa anh đào.
Hoa anh đào mang một ý nghĩa biểu tượng, phản ánh toàn bộ nền văn hóa người Nhật, hoa còn biểu tượng của một khởi đầu mới. Trong mùa hoa nở , vào đầu tháng 4 hằng năm cũng là ngày đầu tiên của một cong ty to chuc su kien tai tphcm năm học tại Nhật – năm học tài chính. Hoa anh đào không chỉ là những cánh hoa mỏng manh hồng xinh xắn, mà còn là hiện thân của cội nguồn văn hóa và tư tưởng triết học Nhật. Tuy nhiên, đời hoa ngắn ngủi nhắc người ta phải luôn trân trọng vẻ đẹp của tự nhiên.
Quốc hoa của Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc
Những cánh hoa anh đào đầu mùa
Đất nước Nhật Bản luôn tự hào với nỗ lực dự toán chính xác thời điểm những bông hoa đầu tiên bắt đầu khoe sắc. Từ đầu những năm 1950, các nhà khoa học ở đây đã bắt đầu chú trọng nghiên cứu những đóa hoa anh đào nở. Ở đất nước này hoa khai trương hà nội các quan chức thường đi ngắm loài hoa anh đào nở từ khi cây bắt đầu có một vài bông nở tại một địa điểm cụ thể nào đó. Hoa chỉ nở rồi tàn trong thời gian 1 tuần trước khi tuyết sakura bắt đầu rơi. Khi thấy tuyết rơi thì cũng là lúc cánh hoa anh đào bắt đầu tàn úa.
Thời điểm du lịch để ngắm hoa anh đào nở
Tuy nhiên đôi khi hoa anh đào nở không như dự tính của người Nhật, chúng có thể nở sớm khi thời tiết ấm áp hơn, và mua hoa khoe sắc muộn nếu thời tiết lạnh hơn, cũng có khi tàn nhanh hơn nếu trời mưa. Hoa thường nở đầu tiên ở địa điểm Okinawa vào tháng 1, rồi sau đó dần dần lan rộng ra kyota và Tokyo vào cuối tháng 3, hoa chúc mừng đầu tháng 4, Hokkaido là nơi có hoa anh đào nở muộn nhất vào tháng 5. Năm nay quốc gia này dự tính sẽ đón hoa anh đào nở sớm hơn so với mọi năm khoảng 1 tháng.
Mỗi một mùa hoa anh đào đến là khoảng thời điểm đất nước Nhật Bản đón tiếp nhiều khách du lịch nhiều nhất trong năm. Nếu bạn là những người có điều kiện, và thích đi du lịch đặc biệt đến Nhật bản ngắm hoa anh đào nở thì hãy đến những thành phố lớn như Kyoto. Nhưng một bí quyết nho nhỏ đặt vòng hoa viếng đám ma cho những người có ý định đi là hãy đặt vé càng sớm càng tốt. Nếu không thì bạn không thể thực hiện được ước mơ của mình. Chúc các bạn may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét